วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

เร่งกู้รถรางรับส่งนักท่องเที่ยวภายในเวียงกุมกามพลิกคว่ำ ทำนักท่องเที่ยวเกาหลีเจ็บ 8 ราย

Social Share

เร่งกู้รถรางรับส่งนักท่องเที่ยวภายในเวียงกุมกามพลิกคว่ำ ทำนักท่องเที่ยวเกาหลีเจ็บ 8 ราย

ช่วงเย็นวันที่ (27 ก.พ. 61) นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานว่า ได้เกิดอุบัติหตุรถรางที่ใช้สำหรับรับส่งนักท่องเที่ยว เพื่อท่องเที่ยวภายในเวียงกุมกาม บ้านป่าเปอะ ต.ท่าวังตาล อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ ทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย บริเวณทางเข้าวัดช้างค้ำ

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้เดินทางไปตรวจสอบ ก็พบว่ารถรางคันเกิดเหตุได้พุ่งตกลงไปในคลองด้านข้างถนน และมีนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีที่บาดเจ็บทั้งหมด จำนวน 8 ราย เป็นชาย 2 ราย หญิง 6 ราย ในจำนวนนี้บาดเจ็บปานกลาง 1 คน คือ Miss. TARY DOKJA อายุ 67 ปี ที่เหลืออีก 7 คนบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำส่งรักษาตัวที่โรงพยาลเชียงใหม่ใกล้หมอ อ.เมืองเชียงใหม่

เบื้องต้นจากการสอบถามทราบว่า คนขับได้ขับรถมากว่า 10 ปี ไม่เคยเกิดเหตุเลย ซึ่งวันนี้ได้ขับรับนักท่องเที่ยวออกมาจากศูนย์ท่องเที่ยวเวียงกุมกาม เพื่อจะนำมาเที่ยวบริเวณโดยรอบเวียงกุมกาม เมื่อมาถึงบริเวณถนนนที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้ง ได้หักพวงมาลัยเพื่อเลี้ยวรถไปตามเส้นทางของถนน แต่ปรากฏว่าพวงมาลัยไม่ยอมหมุน และรถไม่สามารถเบรคได้ทัน จึงทำให้รถพุ่งตกลงไปข้างทาง ทำให้มีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บดังกล่าว หลังการสอบถามเบื้องต้นแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวคนขับไปสอบปากคำเพิ่มเติมก่อนจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เครดิตภาพ จาก ปภ.เชียงใหม่