เชียงใหม่สลด ไฟไหม้บ้านฮีโร่หนุ่ม เจ้าหน้าที่ รพ.ชื่อดัง ที่ช่วยรถตกน้ำคูเมืองวอดทั้งหลัง (มีคลิป)

Social Share

เชียงใหม่ สลด!! ไฟไหม้บ้านฮีโร่หนุ่ม เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลชื่อดัง ที่ช่วยรถตกน้ำคูเมืองวอดทั้งหลัง ลุกลามไปข้างเคียงอีก 3 หลัง

ช่วงบ่ายวันที่ (15 มีนาคม 2561) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ นำโดย ร.ต.อ.วิชเยนทร์ วงษ์เทพ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านพักเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ จึงได้ประสานรถน้ำดับเพลิงเทศบาลนครเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

หลังจากไปถึงก็พบว่าชาวบ้านกำลังช่วยกันเคลื่อนย้ายของออกจากบ้านเพื่อให้พ้นจากเหตุเพลิงไหม้ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังช่วยกันดับไฟอย่างเร่งด่วน ก่อนที่จะลุกลามไปคูหาข้างเคียงมากขึ้น เพราะที่เกิดเหตุเป็นอาคารไม้สองชั้นสร้างติดกัน 8 คูหา ทางเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมไว้ได้ พบว่าเพลิงไหม้ไป 4 คูหา

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า บ้านต้นเพลิงเป็นพักเลขที่ 131/131 ถ.ช่างหล่อ ต.หายยา อ.เมืองเชียงใหม่ เป็นบ้านของนายธีระวัธน์ วันสม อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่กองช่างของโรงพยาบาล ซึ่งต้นเพลิงนั้นทราบว่าเกิดมาจากมิเตอร์ไฟฟ้าที่ติดหน้าบ้านเกิดการระเบิดจนเสียงดัง ก่อนมีกลุ่มควันและเปลวเพลิงลุกไหม้ ซึ่งช่วงเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน จึงไม่มีผู้บาดเจ็บ ต่อมาเพลิงได้ลุกลามไปยังคูหาข้างเคียงอีก 3 คูหา คือเลขที่ 131/129 , 131/130 และ 131/132 ซึ่งค่าเสียหายขณะนี้อยู่ระหว่างการประเมินอยู่

โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะมาจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร จึงทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ ซึ่งจะได้ให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ เข้าตรวจหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

สำหรับนายธีระวัธน์ วันสม ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านต้นเพลิงนั้น ก่อนเกิดเหตุก็กำลังไปรับลูกและเดินทางกลับมาบ้าน เมื่อมาถึงแยกประตูสวนปรุงก็เห็นกลุ่มควันลอยขึ้น จึงรีบขี่รถมาดูก็รู้ว่าเป็นบ้านตนเองและเพื่อนกำลังช่วยกันดับไฟอยู่ จึงเข้าไปช่วยเพื่อน แต่เพลิงไหม้ไปเยอะแล้วจึงดับไม่ทัน กระทั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึง

นอกจากนี้ นายธีระวัฒน์ เมื่อปี 58 ถือเป็นฮีโร่ จนโด่งดังไปทั่วประเทศ จากการที่ได้พบเห็นรถกำลังพุ่งตกลงไปในน้ำคูเมืองเชียงใหม่ และได้จอดรถก่อนกระโดดลงไปช่วย โดยไม่ได้สนใจตัวเองและทรัพย์สินที่ติดตัวเลย จนทำให้บุคคลที่อยู่ในรถนั้นปลอดภัย และทางโรงพยาบาลก็ได้มอบเกียรติคุณในการทำความดีครั้งนี้ให้ กระทั่งมาเกิดเหตุในครั้งนี้