สิบเอกซิ่งรถพุ่งชนต้นไม้สายเชียงดาว ดับคาพวงมาลัย ขณะที่เพื่อนยิงปืนขึ้นฟ้าหวังให้คนมาช่วยจนถึงเช้า

Social Share

เศร้าสลด สิบเอกซิ่งรถพุ่งชนต้นไม้ก่อนลงข้างทางสายเชียงดาว เสียชีวิตคาพวงมาลัย ส่วนเพื่อนอีกคนที่มาด้วยบาดเจ็บ

ช่วงเช้าวันที่ (4 มี.ค. 61) พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุเชียงดาวว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักตกข้างทางมีผู้เสียขีวิตและได้รับบาดเจ็บ บริเวณถนนโชตนา ระหว่าง กม.ที่ 92 – 93 บ้านปางโม่ หมู่ที่ 8 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เขียงใหม่ จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ทนงศักดิ์ คำบุญมา รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เชียงดาว พร้อมประสานชุดกู้ชีพกู้ภัยขุนทอง เทศบาลปิงโค้ง และ ชุดเหยี่ยวแดง เทศบาลแม่นะ รีบรุดไปที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบ รถยนต์ อีซูซุ สีแดง 4 ประตู (แวน) หมายเลขทะเบียน นข 8766 เชียงราย พลิกคว่ำตะแคงขวา บริเวณร่องลึกข้างถนน ห่างจากถนนกว่า 30 เมตร สภาพรถพังเสียหายยับเยิน พบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทราบชื่อ สิบเอกสมบูรณ์ ศิริโรจน์กูล อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 222/13 หมู่ที่13 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เป็นผู้ขับขี่ และพบผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อ สิบเอกสิทธิพงศ์ ยอดคำ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61 หมู่ที่ 5 ต.ธารทอง อ.พาน จ.เชียงราย ซึ่งเป็นผู้โดยสาร ได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอกตามร่างกายหลายแห่ง

จากการสอบถามสิบเอกสิทธิพงษ์ ทราบว่าเมื่อวันที่ 3 มี.ค.เวลาประมาณ 23.00 น. สิบเอกสมบูรณ์ ได้ขับรถยนต์ดังกล่าว ออกจาก อ.ไชยปราการ มุ่งหน้าอ.เชียงดาว มาตามถนนโชตนาเชียงใหม่-ฝาง เมื่อมาถึงระหว่าง กม.92 – 93 และรถยนต์ได้เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ ข้างถนน แล้วตกลงไปข้างถนน

ทางด้าน สิบเอกสิทธิพงศ์ เปิดเผยว่า ช่วงที่เกิดเหตุได้ออกมาจาก อ.ไชยปราการ แต่ตนไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นเพราะหลับมาในรถ รู้สึกตัวอีกทีรถก็พลิกคว่ำแล้ว แต่เป็นช่วงกลางคืนมืดมาก ตะโกนให้คนช่วยแต่ไม่มีใครได้ยิน จึงตัดสินใจคว้าอาวุธปืนมายิงขึ้นฟ้า 2 นัด หวังให้คนได้ยินและมาช่วย แต่ก็ไม่มีใครมา กระทั่งช่วงเช้ามีคนมาจอดรถข้างทาง จึงตะโกนจนสุดเสียงและมีคนเข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว ซึ่งต้องขอบคุคุณคนที่จอดรถและพบ ก่อนจะเข้ามาช่วย รวมถึงเจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพกู้ภัยขุนทอง เทศบาลปิงโค้ง และ ชุดเหยี่ยวแดง เทศบาลแม่นะ ที่มาให้การช่วยเหลือในครั้งนี้

Cr. ภาพจากเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปช่วยเหลือในที่เกิดเหตุ