(คลิป) เชียงใหม่ ตร.เร่งล่าหนุ่มวัยรัยโจ๋ชิงรัพย์ร้านทอง ในตลาดชื่อดังของเชียงใหม่

Social Share

ช่วงเย็นวันนี้ (30 พ.ค. 63) พ.ต.ต.พิชิต เสคา พนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายวิ่งราวสร้อยทองจากร้านทองแม่จันทรา ตั้งอยู่เลขที่ 193/44 ภายในตลาดธานินทร์ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งจึงได้รีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก

ในที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้พบเจ้าของร้านรออยู่ภายในร้าน ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุนั้นเป็นชายวัยรุ่น อายุ 20 – 25 ปี รูปร่าง ผอม สูง ไว้ผมสั้น ภายหลังก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีออกไปทางด้านหน้าตลาด หลังจากที่ทราบข้อมูลเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกไล่ติดตามไปตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี พร้อมกับแบ่งกำลังออกตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบเพื่อจะได้ทราบพฤติการณ์ของคนร้ายที่ก่อเหตุ

จากการสอบถามนายอุดม อมรเลิศวิมลกุล อายุ 71 ปี เจ้าของร้านทองที่เกิดเหตุ ได้ให้ข้อมูลว่า ช่วงที่เกิดเหตุนั้น ร้านกำลังจะปิด ต่อมาได้มีชายวัยรุ่นที่ก่อเหตุได้เข้ามาที่ร้านและขอดูสร้อยทอง ทางร้านก็ดูแล้วว่าชายดังกล่าวอาจจะไม่ซื้อแน่นอน แต่เป็นลูกค้า ก็ต้องให้เข้ามาดูในร้านทั้งที่จะปิดแล้ว ซึ่งชายดังกล่าวบอกว่าจะขอดูทองน้ำหนัก 1 บาท ราคา 27,180 บาท ตนก็หยิบทองให้ดู จากนั้นชายคนดังกล่าวก็ได้คว้าทองวิ่งหลบหนีไปทันที ตนอายุมากแล้วก็ไล่ติดตามไม่ทัน และมีชายวัยรุ่นช่วยไล่ติดตามแต่ก็ไม่ทันเหมือนกัน กระทั่งเจ้าหน้าที่มาถึงดังกล่าว

ภายหลังการสอบสวนแล้ว ทางเจ้าหน้าที่คาดว่า คนร้ายน่าจะมาดูลาดเลาไว้ก่อนหน้านี้แล้ว และทราบว่าที่ร้านนั้นไม่มีลูกค้าและเป็นช่วงใกล้ปิดร้านแล้ว จึงได้อาศัยช่วงเวลาดังกล่าวมาลงมือก่อเหตุ อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสืบสวนและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ เพื่อนำมาเป็นหลักฐานในการสืบสวนจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป