วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ตร.เวียงเชียงรุ้ง เชียงราย เร่งหาสาเหตุ เด็กชาย 7 ขวบหายออกจากบ้าน พบอีกวันกลายเป็นศพห่างจากบ้าน 1.5 กิโลเมตร

Social Share

วันที่ 17 ม.ค. 64 พ.ต.อ.ทิวา สกุลวัฒนะ ผกก.สภ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ณภัทร อดทน พนักงานสอบสวน สภ.เวียงเชียงรุ้ง สอบปากคำญาติ และผู้ใกล้ชิดของ ด.ช.ธนโชติ แปงเรือน หรือน้องบ๊อบบี้ อายุ 7 ปี ที่ได้หายออกจากบ้านเลขที่ 397 หมู่ที่ 9 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย เมื่อประมาณ 16.00 น.วันที่ 16 ม.ค.64 ที่ผ่านมา เพื่อติดตามหาตัวเด็กที่สูญหาย

จากการสอบถาม นายทรงวุฒิ แปงเรือน อายุ 3 ปี พ่อของน้องบ๊อบบี้ ให้ข้อมูลว่า ตนกลับจากไปทำงานที่สวนยางพาราและได้ให้น้องบ๊อบบี้อยู่บ้านกับญาติ แต่เมื่อกลับมาถึงบ้าน ทางญาติแจ้งว่าเมื่อเวลา 16.00 น. ก็ยังพบเห็นน้องบ๊อบบี้อยู่ ก่อนจะออกไปซื้อของ เมื่อมาถึงบ้านน้องบ๊อบบี้ก็ได้หายตัวไป ทางญาติจึงได้ช่วยกันออกตามหาแต่ไม่พบตัว เกรงว่าจะเกิดอันตราย จึงได้เข้าแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยตามหา ตั้งแต่เวลา 23.48 น.ของวันดังกล่าว แต่ผลการค้นหาก็ไม่พบเจอตัว

กระทั่งในช่วงเวลาประมาณ 14.00 น.วันที่ 17 ม.ค. ก็มีผู้พบเห็นร่างของ น้องบ๊อบบี้ นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณลานตากมันภายในหมู่บ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านของน้องบ๊อบบี้ ออกไปประมาณ 1.5 กิโลเมตรเท่านั้น จากนั้นก็ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเวียงเชียงรุ้ง เข้ามาร่วมตรวจสอบและชันสูตรพลิกศพ เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิต แต่ในเบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด

ทางด้าน พ.ต.อ.ทิวา สกุลวัฒนะ ผกก.สภ.เวียงเชียงรุ้ง เปิดเผยว่า สำหรับในคดีนี้ ทางเจ้าหน้าที่อยู่ในช่วงของการรวบรวมข้อมูลตามกระบวนการสอบสวนปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งยังไม่สามารถที่จะให้ข้อมูลใดๆ ได้ ขณะเดียวกันร่างของน้องบ๊อบบี้ ก็ได้ส่งไปยังแผนกนิติเวชโรงพยาบาลเวียงเชียงรุ้ง เพื่อให้เจ้าหน้าที่หาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งว่ามาจากการฆาตรกรรม หรือสาเหตุใด แต่หากมาจากการถูกฆาตกรรม ก็จะได้ทำการสืบสวนติดตามหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เชียงรายคุมเข้ม สกัดกั้นต่างด้าว ก่อนจะหลบหนีเข้ามาทำงานในไทย
กองกำลังผาเมือง จับ 7 ต่างด้าวลักลอบข้ามแดน บริเวณชายแดนแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย
เชียงราย รวบ 4 หนุ่มสาวลักลอบขนยาช่วงสงกรานต์ ยึดยา 59,400 เม็ด ยาเค อีก 56 กิโล
(คลิป) รพ.ศูนย์การแพทย์ ม.แม่ฟ้าหลวงจัดเตรียม 200 เตียงรองรับผู้ป่วยโควิดเชียงราย
เชียงราย ชาวบ้านบุญเรือง จัดกิจกรรม บวงสรวงปู่สลี อนุรักษ์ป่าชุ่มน้ำ
ตำรวจสอบสวนกลาง บุกจับประธานสภาฯ ศรีถ้อย หนีหมายจับศาลสวมสิทธิ์บัตรประชาชน เครือข่ายยาเสพติด