วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

(มีคลิป) วัดปางมะกง เชียงดาว วอนคณะศรัทธาช่วยเหลือ พายุฤดูร้อนพัดถล่ม “ศาลาบาตร” ที่กำลังก่อสร้างพังทั้งหลัง

Social Share

วัดปางมะกง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ วอนคณะศรัทธาช่วยเหลือ พายุฤดูร้อนพัดถล่ม “ศาลาบาตร” พังทั้งหลัง ใช้งบไปแล้ว 2 แสนกว่าบาท สร้างยังไม่เสร็จ สุดท้ายพังทั้งและยังติดค้างค่าก่อสร้างอีกจำนวนมาก

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 24 เม.ย. 65 ที่เฟสบุ๊ค “วัดปางมะกง อ.เชียงดาว” ได้โพสต์ขอให้คณะศรัทธา ประชาชนช่วยเหลือ หลังจากโดนพายุฤดูร้อนถล่ม ทำให้ศาลาบาตร ที่เตรียมไว้ใช้ประกอบกิจทางศาสนา ประกอบพิธีต่างๆ ของวัด ได้ถูกพายุฤดูร้อนถล่มจนตัวอาคารทรุดและพังเสียหายทั้งหลัง ทำให้ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากก่อสร้างและใช้งบไปแล้ว 2 แสนกว่าบาท และยังค้างค่าก่อสร้างอีกจำนวนมาก ทำให้ต้องมีการก่อสร้างขึ้นมาใหม่ และใช้งบประมาณในการก่อสร้างเพิ่มเติม

พระครูเกษมจริยานุกูล (ครูบากิตติชัย) เจ้าอาวาสวัดปางมะกง กล่าวว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 19 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้เกิดมีพายุฝนตกลงมาอย่างหนัก ซึ่งวัดแห่งนี้อยู่บนดอย และอยู่ในพื้นที่ห่างไกล โดยวันที่เกิดเหตุทางวัดก็กำลังประกอบพิธีทางศาสนาให้กับผู้เสียชีวิตเป็นศพอนาถา ขณะที่กำลังประกอบพิธีอยู่นั้น ก็มีฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่โชคดีช่วงที่ประกอบพิธี ไม่มีใครอยู่บริเวณใกล้เคียงสถานที่ก่อสร้าง และไม่มีใครนำรถไปจอดบริเวณใกล้เคียง หลังจากที่พายุฝนตกลงมาและมีลมพายุแรง ทำให้โครงสร้างของอาคาร และนั่งร้านที่ก่อสร้าง พังลงมาทั้งหมด

ต่อมาทางวัดก็พยายามเตรียมสำรวจเรื่องความเสียหายต่างๆ ก็พบว่า โครงสร้างศาลาบาตร ที่มีความยาว 21 เมตร กว้าง 9 เมตร พบว่า มีตัวอาคารพังและทรุดลงมาทั้งหลัง ทางวัดได้เริ่มก่อสร้างไปตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. 65 ขณะนี้ใช้เวลาก่อสร้างไปเกือบ 1 เดือน งบประมาณในการก่อสร้างใช้ไปแล้ว 2 แสนกว่าบาท งบก่อสร้างทั้งหมดประมาณ 5 แสน ขณะนี้ทางวัดยังติดหนี้กับร้านและค่าจ้างก่อสร้างอยู่ ทำให้ทางวัดได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ส่วนหน่วยงานภาครัฐ ยังไม่มีหน่วยงานใดติดต่อเข้ามาตรวจสอบและช่วยเหลือ ทางวัดจึงอานิสงส์จากคณะศรัทธาเข้ามาช่วยเหลือทางวัด ธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 0203-3475-4981 ชื่อบัญชี วัดปางมะกง หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 091-6349473