วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

(คลิป) เชียงใหม่ ลงพื้นที่เร่งตรวจเครื่องทำน้ำอุ่นในธุรกิจโรงแรม สร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่

Social Share

คณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจการติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่น ของผู้ประกอบการธุรกิจให้เช่าห้องพักในพื้นที่อำเภอแม่ริม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวที่จะมาใช้บริการในฤดูกาลท่่องเที่ยว และช่วงเทศกาลปีใหม่

วันนี้ (17 ธ.ค. 63) นางศิริพร รือเรือง ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจผู้ประกอบการธุรกิจให้เช่าห้องพัก หรือโรงแรมในพื้นที่อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ให้มีการติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นให้ถูกต้อง ตามมาตรฐาน โดยเฉพาะเครื่องทำน้ำอุ่นที่ต้องใช้แก๊สหุงต้มในการทำความร้อน ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายแก่ผู้เข้าใช้บริการ โดยวันนี้ได้ลงพื้นที่ อำเภอแม่ริม ตรวจสถานประกอบการจำนวน 5 แห่ง ได้แก่ โฟร์ซีซั่น รีสอร์ท เชียงใหม่, วนาศรม, อมราวตี เวลเนสเซ้นเตอร์, เรือนอริยา รีสอร์ท และโฮวี่ส์ โฮมสเตย์ และจะได้ออกตรวจในพื้นที่อำเภอต่าง ๆ ต่อไป

นางศิริพร รือเรือง ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวถึง การลงตรวจในครั้งนี้ว่า เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว หรือผู้บริโภคในการเข้าใช้บริการห้องพัก และโรงแรมต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ในช่วงเทศกาลปีใหม่และช่วงฤดูหนาวที่จะถึงนี้ หากพบว่ามีสถานประกอบการรายใด มีการติดตั้งอุปกรณ์เครื่องทำน้ำอุ่นที่ไม่ได้มาตรฐาน โดยเฉพาะเครื่องทำน้ำอุ่นจากแก๊สหุงต้ม ซึ่งอาจจะมีผลต่อสุขภาพและชีวิตของผู้ใช้บริการ หากไม่มีความระมัดระวังเพียงพอ ทั้งนี้ คณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำจังหวัดเชียงใหม่ จะได้ให้คำแนะนำเพื่อให้ผู้ประกอบการได้เร่งดำเนินการปรับปรุงแก้ไข กรณีพบปัญหา และจะได้มีการลงพื้นที่ตรวจซ้ำอีกรอบ หากยังไม่ปฏิบัติตามก็จะมีการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์