วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

(คลิป) ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ งัดกฎเข้มคุมป้องกันโควิด เที่ยวงานฤดูหนาวเชียงใหม่ ต้องพกบัตรมาด้วยหากไม่มีอดเที่ยว

Social Share

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ งัดกฎเข้มคุมป้องกันโควิด เที่ยวงานฤดูหนาวเชียงใหม่ ต้องพกบัตรประชาชนและเอกสารยืนยันต่างด้าวมาด้วย หากไม่นำมาอดเที่ยว และหากพบผู้ป่วยติดโควิดช่วงการจัดงาน อาจถูกยกเลิกได้

วันนี้ (27 ธ.ค. 63) นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า งานฤดูหนาวที่จะจัดขึ้นในวันที่ 30 ธันวาคม 2563 – 10 มกราคม 2564 นั้น ทางจังหวัดเชียงใหม่ได้มีการวางมาตรการต่าง ๆ อย่างเข้มข้น ควบคู่กับมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยจะจัดให้มีจุดคัดกรอง วัดไข้ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และกำชับให้ผู้เข้าร่วมงานทุกคนสวมหน้ากากอนามัย

ทั้งนี้สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย จะต้องนำบัตรประจำตัวประชาชนมาแสดงก่อนเข้าบริเวณงานด้วย ด้านแรงงานต่างด้าว ก็จะต้องมีใบรับรองจากนายจ้าง หรือผู้ที่พำนักอยู่ด้วยกัน ว่าในห้วงระยะเวลา 15 วันที่ผ่านมา ไม่ได้มีการเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง จึงจะสามารถเข้ามาเที่ยวงานได้ พร้อมกันนี้จะมีการจำกัดจำนวนคนภายในงานซึ่งเป็นไปตามมาตรการของ ศบค. รวมถึงได้มีการตัดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงของการรวมคนจำนวนมาก เช่น การแสดงคอนเสิร์ตออกไป เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยว อย่างไรก็ตาม หากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในระยะเวลาที่จัดงานฤดูหนาว ทางจังหวัดก็ได้มีมาตรการรองรับไว้แล้ว และพร้อมปรับรูปแบบการจัดงานตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งหากมีความจำเป็นต้องยุติการจัดงานลง ก็จำเป็นต้องทำ เพื่อไม่ให้มีความเสี่ยงเกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

ขณะเดียวกันประชาชนทั่วไปที่ไม่ได้ไปพื้นที่เสี่ยง แต่อยากจะตรวจก็สามารถตรวจได้ฟรี ขณะเดียวกันทางสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ก็ได้มีแอปพลิเคชั่น “เชียงใหม่ชนะ CM-CHANA” ท่านก็สามารถที่จะดาวน์โหลดมาติดตั้งและเอาข้อมูลของท่านใส่เข้าไปในระบบ ซึ่งก็จะได้ทราบว่าสุขภาพของท่านจะเป็นอย่างไร ควรไปพบแพทย์หรือไม่ ท่านก็จะได้ทราบว่าอาการของท่านเป็นอย่างไร เข้าข่ายเรื่องการป่วยเกี่ยวกับโควิด-19 หรือไม่

นอกจากนี้ จากข้อมูลยืนยันทางการแพทย์ และผลการปฏิบัติงานของทุกภาคส่วนต่าง ๆ รวมถึงการปฏิบัติตนที่เคร่งครัดของประชาชน เป็นสิ่งที่สามารถยืนยันได้ว่าจังหวัดเชียงใหม่เป็นพื้นที่สีเขียว คือมีความปลอดภัยสูง จึงขอให้พี่น้องประชาชน รวมถึงนักท่องเที่ยว มั่นใจ และใช้ชีวิตในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ได้ตามปกติ พร้อมยืนยันว่า “เชียงใหม่ เที่ยวได้ปลอดภัย ไม่ต้องกักตัว” และ “มาเชียงใหม่ ปลอดภัยจากความเสี่ยงโควิด-19”

เรื่องมาใหม่
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
(มีคลิป) เรือนจำกลางเชียงใหม่ ใช้ฟ้าทะลายโจรและยาฟาวิพิราเวียร์ รักษาโควิด 19 ปลอดภัยแล้ว 95% พร้อมส่งคืนพื้นที่ปลอดภัย
(คลิป) เชียงใหม่แถลง ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ราย ย้ำอยู่บ้านหยุดเชื้อ
(คลิป) เรือนจำกลางเชียงใหม่ ติดโควิด 177 คน ถูกควบคุมในระบบ Bubble & Seal ขณะที่ผู้ติดเชื้อในภาพรวมทั้งจังหวัดเพิ่มอีก 89 คน
(คลิป) เชียงใหม่จัด รพ.สนามในเรือนจำ หลังพบมีผู้ต้องขังติดเชื้อในเรือนจำกลาง เร่งยกระดับการป้องกัน
(คลิป) เชียงราย ผู้ป่วยโควิดลดลง สถานการณ์ดีขึ้น แต่หลายหมู่บ้านยังปิดห้ามเข้าออก
เชียงใหม่ สั่งปิดตลาดนัด 14 วัน คกก.โรคติดต่อเชียงใหม่สั่งแล้ว มีผล 25 เม.ย. ถึง 8 พ.ค. 64