เชียงใหม่ประกาศ ผู้เดินทางไปเที่ยวร้านริเวอร์ไซด์ 3-5 ม.ค. เข้ารับการตรวจโควิดด่วนและกักตัว 14 วันสังเกตอาการ

09 ม.ค. 2021
781
Social Share

วันที่ 9 ม.ค. 64 ที่ศูนย์ข้อมูลข่าวสารเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่ อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และนายแพทย์กิตติพันธุ์ ฉลอม ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันแถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของจังหวัดเชียงใหม่ โดย นายแพทย์กิตติพันธุ์ ฉลอม กล่าวว่า ในวันนี้จังหวัดเชียงใหม่พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 4 ราย ในจำนวนนี้ ผู้ติดเชื้อรายที่ 61, 62 เป็นพนักงานร้านริเวอร์ไซด์ จำนวน 2 คน ซึ่งได้ทำงานต่อจนกระทั่งมีการตรวจพบเชื้อและสั่งปิดสถานบริการชั่วคราว และผู้ป่วยรายที่ 63 เป็นหญิงนักธุรกิจเข้าไปเที่ยวที่ร้านริเวอร์ไซด์ อีก 1 คน รวม 3 คน ตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 3 ม.ค. 64

ทางด้านสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จึงขอประกาศให้ประชาชนที่เดินทางไปยังร้านริเวอร์ไซด์ ตั้งแต่วันที่ 3-5 ม.ค. 64 ซึ่งถือเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง กักกันตนเองเป็นเวลา 14 วัน หากพบอาการผิดปกติ ไข้ ไอ เจ็บคอ น้ำมูก หายใจลำบาก จมูกไม่ได้กลิ่น ให้รีบไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน พร้อมบอกประวัติอย่างละเอียด นอกจากนี้ยังสามารถรับการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้ในวันพรุ่งนี้ (10 ม.ค. 64) โดยมีรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย พระราชทาน บริเวณหน้าร้านริเวอร์ไซด์ ระหว่างเวลา 10.00-15.00 น. สามารถเข้ารับการตรวจได้ไม่มีค่าใช้จ่าย

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์