วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

แม่ฮ่องสอน สกัดโควิด-19 ปิดหมู่บ้านห้ามคนภายนอกเข้า วอนลูกหลานทำงานพื้นที่เสี่ยงไม่ต้องกลับมา

Social Share

หลายหมู่บ้านเริ่ม ปิด สกัดโควิด-19 ห้ามบุคคลภายนอกเข้าหมู่บ้าน วอนลูกหลานทำงานพื้นที่เสี่ยงไม่ต้องกลับมา หลังพบผู้ป่วยเพิ่มต่อเนื่องทุกวัน

วันที่ 12 เมษายน 2564 ภายหลังจากที่เกิดข่าวการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ประกอบกับมีพี่น้องประชาชนในหมู่บ้านและในพื้นที่ใกล้เคียง เดินทางกลับมาจาก กรุงเทพ และ ต่างจังหวัด ทำให้เกิดความหวาดกลัว หลายหมู่บ้านบนพื้นที่สูง ทั้ง อ.สบเมย อ.แม่สะเรียง บางส่วนได้ทยอยปิดการเข้าออกหมู่บ้าน เช่นเดียวกับชาวบ้านบ้านแม่ลายเหนือ หมู่ 6 ต.ป่าโป่ง

นายนุปอย ไพรสำราญรุ่ง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านแม่ลายเหลือ พร้อมชาวบ้าน ได้ช่วยกันทำไม้กั้นปากทางเข้าหมู่บ้าน เพื่อมิให้บุคคลภายนอกเข้าเด็ดขาด เนื่องจากหวั่นการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 นอกจากนี้ ยังมี บ้านห้วยกุ้ง หมู่ 7 ต.ป่าโปง อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน และบ้านแม่เหาะกลาง หมู่ 10 ต.แม่เหาะ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

ทั้งนี้ ชาวบ้าน ได้มีการประชุมและมีมติทำการปิดหมู่บ้าน ห้ามบุคคลภายนอกเข้า – ออก หมู่บ้าน เพื่อป้องกันโรคระบาด และหากมีญาติมาจากต่างจังหวัด หรือ มีธุระฉุกเฉินให้ประสานกับทางผู้นำหมู่บ้าน โดยมีการเขียนเบอร์ติดต่อไว้บริเวณจุดปิดทางเข้าหมู่บ้าน ส่วนกรณีลูกหลานที่ทำงานอยู่ต่างจังหวัดและอยู่ในพื้นที่เสี่ยง ได้ขอให้ผู้ปกครองแจ้งไม่ต้องกลับมาในช่วงนี้ เพราะจะไมให้เข้าหมู่บ้านเด็ดขาด ประกอบกับ ใกล้เทศกาลสงกรานต์หวั่นเพื่อนฝูงกลุ่มวัยรุ่นจะพากันรวมกลุ่มพบปะสังสรรค์จึงเห็นชอบมีมติรวมกันในการปิดหมู่บ้านดังกล่าว

เรื่องมาใหม่
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เปิดแล้ว!! ชาวบ้านแม่ฮ่องสอนดีใจ ผู้ว่าฯ เปิดจุดผ่อนปรนแม่สามแลบให้ค้าขายได้
ชาวบ้านสบเมย ฮือฮา “ไม้งิ้วล้มแล้วลุก” เชื่อปาฎิหารย์ ปลุกคนสู้ชีวิตยุคโควิด เหมือนตายแล้วเกิดใหม่
สุดทึ่ง “Army Delivery” ทหารพราน 36 ซิ่ง จยย.ลุยป่าเขา นำพืชผลเกษตรส่งถึงมือชาวบ้านที่ยากจน
ททท.แม่ฮ่องสอน จัดส่วนลด 7 อำเภอ ชวนลักเลาะป่าเขา “เที่ยวป่าหน้าฝน” ชม “สายหมอก…หยอกฝน”
Baby Bunker โรงเรียนบ้านท่าตาฝั่งเตรียม สร้างพื้นที่ปลอดภัยจากการสู้รบแนวชายแดนสู่การเรียนรู้
ชายแดนไทย-เมียนมา สงบมา 5 วัน ทพ.36 เร่งดูแลราษฎรที่ถูกผลกระทบจากสงครามเมียนมา 4 แห่ง