วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

(คลิป) เชียงใหม่ วอนอย่าหลงเชื่อข่าวปลอม เตรียมรวบรวมข้อมูลดำเนินคดีผู้ปล่อยข่าวเท็จ

Social Share

จังหวัดเชียงใหม่ ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อหรือแชร์ข่าวปลอม ขณะนี้กำลังรวบรวมข้อมูลการปล่อยข่าวปลอมเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

วันที่ 8 ม.ค. 63 นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ฝากข้อห่วงใยถึงพี่น้องประชาชนว่า นับตั้งแต่มีการติดเชื้อในสถานที่ต่าง ๆ และทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปสอบสวนโรค ซึ่งปรากฎว่ามีผู้ได้รับผลกระทบค่อนข้างมาก อาทิ พนักงานที่ทำงานในสถานที่ตามไทม์ไลน์ ได้รับผลกระทบอย่างชัดเจนเจ้าของหอพักไล่ออกจากหอพัก ทั้งที่เป็นผู้เสี่ยงไม่ได้เป็นผู้ติดเชื้อ ขอให้พี่น้องประชาชนเห็นใจ และให้การช่วยเหลือกัน รวมถึงขอให้บริโภคข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องเป็นข้อเท็จจริงจากหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง อย่าหลงเชื่อหรือแชร์ข่าวปลอม และขณะนี้ ทางจังหวัดได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวบรวมข้อมูลการปล่อยข่าวปลอมเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ทุกฝ่ายทำงานกันอย่างเต็มที่ แต่จะไม่ประสบความสำเร็จหากไม่ได้รับความร่วมมือจากประชาชน ขอความกรุณาอย่าโพสต์สิ่งที่ไม่เป็นความจริง เพราะจะสร้างผลกระทบไปยังผู้อื่นในวงกว้าง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์