วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

(คลิป) เชียงใหม่ติดโควิดเพิ่ม 2 ราย เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ 1 ราย อีกรายเป็นนักธุรกิจ ติดจากสถานบันเทิง

Social Share

จังหวัดเชียงใหม่แถลงสถานการณ์โควิด-19 พบผู้ป่วยเพิ่ม 2 ราย มีประวัติการเดินทางเชื่อมโยงกับสถานบันเทิง

วันนี้ (8 ม.ค. 64) นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการการจังหวัดเชียงใหม่ นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันแถลงสถานการณ์โควิค-19 ประจำวันที่ 8 มกราคม 2564 ในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ โดย ดร.ทรงยศ คำชัย กล่าวถึง กรณีพบผู้ป่วยโควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่ เพิ่ม จำนวน 2 ราย ได้แก่ ผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 58 ของจังหวัดเชียงใหม่ หญิงไทย อายุ 27 ปี ภูมิลำเนา อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ อาชีพเป็นพนักงานของรัฐ ประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 55, 56 ของจังหวัดเชียงใหม่ เริ่มมีอาการไข้ ไอเล็กน้อยจมูกไม่ได้กลิ่น เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2564 รับรักษาตัวห้องแยกความดันลบ โรงพยาบาลสันทราย ส่วนผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 59 ของจังหวัดเชียงใหม่ ชายไทย อายุ 42 ปี ภูมิลำเนา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ประกอบธุรกิจส่วนตัว มีประวัติเดินทางไปยังสถานบันเทิงที่พบการระบาด ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ไม่มีอาการใดๆ รับรักษาที่ห้องแยกความดันลบ โรงพยาบาลนครพิงค์ ซึ่งผู้ติดเชื้อทุกรายยังคงมีการเชื่อมโยงกับผู้ป่วยรายก่อนหน้านี้ ที่ที่ประวัติเดินทางไปร้านวอร์มอัพ ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2563

นอกจากนี้ ทางทีมสอบสวนโรคสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ยังได้รับข้อมูลการพบผู้ป่วยโควิด-19 ในกรุงเทพมหานครที่มีประวัติเดินทางมาในร้านวอร์มอัพ ในคืนเดียวกันนี้ และเมื่อดูตามไทม์ไลน์ของผู้ป่วย พบว่ามีประวัติสัมผัสกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของกทม. เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2563 ก่อนที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ซึ่งสันนิษฐานได้ว่าน่าจะเป็นต้นเหตุของการระบาดในครั้งนี้ ทั้งนี้ ทางทีมสอบสวนโรคยังคงดำเนินการค้นหาและติดตามผู้สัมผัสในกลุ่มอื่นๆ ต่อไป

โดยผลการดำเนินงานตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในกลุ่มผู้สัมผัสของผู้ป่วยโควิด-19 ของจังหวัดเชียงใหม่ ที่เชื่อมโยงกับสถานบันเทิง พบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งสิ้น จำนวน 1,010 ราย ผู้สัมผัสเสี่ยงเสี่ยงต่ำ จำนวน 285 ราย และทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 4 – 8 มกราคม 2564 ได้มีการตรวจหาเชื้อในกลุ่มผู้ที่เดินทางไปในร้านวอร์มอัพไปแล้วทั้งสิ้น จำนวน 830 ราย รอผล 63 ราย ซึ่งจะทราบผลในคืนนี้( 8 ม.ค. 64)

จังหวัดเชียงใหม่ ขอให้ผู้ที่เดินทางไปยังสถานที่ ตามวันเวลา เดียวกับผู้ป่วยโควิด-19 ของจังหวัดเชียงใหม่ สังเกตอาการตนเอง จนครบ 14 วัน (หลังวันที่สัมผัส) หากพบอาการผิดปกติ ไข้ ไอ เจ็บคอ น้ำมูก หายใจลำบาก จมูกไม่ได้กลิ่น ให้รีบไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน พร้อมบอกประวัติอย่างละเอียด เพื่อรับการตรวจ

 

เรื่องมาใหม่
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์