วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ชาวแม่อาย ดีใจ สถานการณ์โควิด ผลตรวจ 10 คน ผลเป็นลบไม่ติดโควิด ส่วนครู 2 คนอยู่พื้นที่ฝางรอผลตรวจ

Social Share

จากกรณีที่ตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพศหญิง ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยได้เดินทางออกมาจากพื้นที่อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 63 ทางทีมสอบสวนโรคได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ก็พบว่ามีทั้งผู้ที่มีความเสี่ยงสูง และผู้ใกล้ชิด รวม 12 ราย

จากการตรวจสอบกลุ่มผู้ติดเชื้อ โดยแยกเป็นผู้ที่พักอาศัยอยู่ในบ้านเดียวกัน ที่เป็นความเสี่ยงสูง จำนวน 7 ราย และกลุ่มผู้ที่มีความเสี่ยงต่ำ อีก 3 ราย ล่าสุดผลตรวจยืนยันออกมาเป็นลบ ไม่พบผู้ติดเชื้อ ในขณะที่อีก 2 คนเป็นครู ซึ่งเป็นสามีและภรรยา ทราบว่ามีบ้านพักอาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ขณะนี้อยู่ในช่วงระหว่างการรอผลตรวจอยู่

ทั้งนี้ ในพื้นที่อำเภอแม่อาย และอำเภอใกล้เคียง ยังคงมีการตั้งจุดตรวจคัดกรองที่เข้มงวดมากขึ้น แม้ว่าสถานการณ์ในปัจจุบันจะไม่พบผู้ติดเชื้อในพื้้นที่ แต่ต้องเข้มงวดและปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดเชียงใหม่ ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์