วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

(คลิป) สาธารณสุขฯ ลงพื้นที่ตลาดคำเที่ยง ตรวจหาเชื้อป้องกันโควิดในกลุ่มแรงงานต่างด้าว และร้านอาหารทะเล และกลุ่มแรงงานต่างด้าว

Social Share

สาธารณสุขฯ ลงพื้นที่ตลาดคำเที่ยง ตรวจหาเชื้อป้องกันโควิดในกลุ่มแรงงานต่างด้าว และร้านอาหารทะเล และกลุ่มแรงงานต่างด้าว

จากกรณีที่มีการตรวจพบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่จังหวัดสมุทรสาคร จำนวนมากถึง 648 ราย โดยกลุ่มที่ตรวจพบเป็นแรงงานต่างด้าว รวมถึงยังทำงานเกี่ยวกับอาหารทะเล ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ ก็มีการรับอาหารทะเลมาจำหน่ายในหลายร้าน และมีกลุ่มแรงงานต่างด้าวทำงาน ทางจังหวัดเชียงใหม่จึงได้หาแนวทางป้องกันอย่างเข้มงวดเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกัน

ล่าสุดวันที่ 21 ธ.ค. 63 ดร.ดนัย สารพฤกษ์ ผู้อำนวยการส่วนบริการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้นำเจ้าหน้าที่ ร่วมกับสำนักงานควบคุมโรคติดต่อที่ 1 เชียงใหม่ เทศบาลนครเชียงใหม่ ออกหน่วยเคลื่อนที่ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มแรงงานต่างด้าวและร้านอาหารทะเลที่ตลาดคำเที่ยง ซึ่งตรวจพบแรงงานต่างด้าวและคนไทยรวมกว่า 300 คน ทำงานอยู่ที่ร้านอาหาร และร้านจำหน่ายต้นไม้

ด้าน ดร.ดนัย สารพฤกษ์ ผู้อำนวยการส่วนบริการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลนครเชียงใหม่ เปิดเผยว่า การจัดชุดเคลื่อนที่เร็วออกตรวจหาเชื้อโควิด 19 วันนี้นั้นเพื่อเป็นการค้นหาและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่โดยเฉพาะแรงงานต่างด้าว ห้องเย็นและร้านอาหารทะเล หลังพบมีการพบผู้ป่วยโควิด-19 ที่จังหวัดสมุทรสาครมากถึง 648 รายซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าวจำนวนมากดังนั้นเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจจึงจะดำเนินการลงพื้นที่ตรวจตามจุดเสี่ยงที่มีแรงงานต่างด้าวทำงานอยู่รวมไปถึงห้องเย็นและร้านอาหารทะเลด้วยเนื่องจากในพื้นที่เชียงใหม่มีร้านอาหารทะเล ทั้งหมด 20 ร้านทางเจ้าหน้าที่จะตรวจดูว่าผู้ที่จำหน่ายอาหารนั้นมารับตรงที่ห้องเย็นหรือเดินทางไปรับเอง รวมไปถึงตรวจอาหารทะเลด้วยว่ามีการปนเปื้อนเชื้อโควิด 19 หรือไม่ ซึ่งชุดเคลื่อนที่จะลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อโควิดจะดำเนินการลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อในพื้นที่

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์