วันอาทิตย์, 28 เมษายน 2567

ชวนชมซากุระเมืองไทยที่ห้วยน้ำดัง ให้รีบมาชมก่อนที่จะวายในปลายเดือนมกราคมนี้

Social Share

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง เชิญชวนนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติ มาชมความงามของ ดอกซากุระเมืองไทย หรือดอกพญาเสือโคร่ง ที่บานสะพรั่งบนขุนเขาที่มองมุมไหนก็สวยงามดีต่อใจ ให้รีบมาชมก่อนที่จะวายในปลายเดือนมกราคมนี้ ถ้าพลาดต้องเป็นปีหน้าแน่นอน

วันที่ 17 มกราคม 2567 นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง เชียงใหม่/แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติ มาชมความงามของ ดอกซากุระเมืองไทย หรือดอกพญาเสือโคร่ง ที่บานสะพรั่งบนขุนเขาที่มองมุมไหนก็สวยงามดีต่อใจ ให้รีบมาชมก่อนที่จะวายในปลายเดือนมกราคมนี้ ถ้าพลาดต้องเป็นปีหน้าแน่นอน ทั้งนี้ทางอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกท่านดุจญาติสนิท มิตรสหาย มาพบปะกับบรรยากาศ ที่หนาวเย็นท่ามกลางหมอกหนาวที่ล่อยลอยไปทุกอณูของพื้นที่ห้วยน้ำดัง

สำหรับบรรยากาศการท่องเที่ยวในห้วยน้ำดังวันนี้ อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 10 องศาเซลเซียส หนาวยะเยือกจับใจ โดยบริเวณจุดชมวิวดอยกิ่วลม ที่ทำการอุทยานฯ และลานกางเต็นท์เอื้องเงิน ช่วงนี้ไม้ดอกไม้ประดับ รวมทั้งดอกนางพญาเสือโคร่งบานอย่างเต็มที่แล้ว

สถิตินักท่องเที่ยว รวมจำนวน 553 คน เป็นชาวไทย 403 คน และชาวต่างชาติ 150 คน ยานพาหนะ รวมจำนวน 274 คัน เป็นรถยนต์ 130 คัน และ รถจักรยานยนต์ 144 คัน

Cr. ฉลอง หมั่นสกุล