วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

(มีคลิป) 3 ชุมชนวัวลาย ร่วมจัดดนตรีล้านนาออเคสตร้าประกอบแสงสีเสียงอลังการครั้งแรก หน้าอุโบสถเงินศรีสุพรรณ

Social Share

3 ชุมชนย่านวัวลาย หมื่นสาร นันทาราม และศรีสุพรรณ ร่วมกันจัดงานยิ่งใหญ่ “สืบสานมรดกทางภูมิปัญญา หัตถศิลป์ถิ่นล้านนา” ด้วยพลังสร้างสรรค์ โชว์ผลงานชิ้นเอก ทั้งเครื่องเงิน เครื่องเขิน และหัตถกรรมต่างๆ ในวันที่ 26-27 สิงหาคมนี้พร้อมเชิญชมดนตรีล้านนาออเคสตร้าประกอบแสงสีเสียงอลังการ เป็นครั้งแรกในบรรยากาศหน้าอุโบสถเงิน วัดศรีสุพรรณ อันเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นแห่งชุมชนวัวลาย  เปิดให้ผู้ชมร่วมทำเวิร์คช็อปงานหัตถกรรม 3 ชุมชนฟรี นิทรรศการช่างศิลป์ถิ่นล้านนา พร้อมการแสดงนาฏศิลป์ล้านนาอันงดงามอ่อนช้อย

นางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงค์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า  สืบเนื่องจากทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกับเทศบาลนครเชียงใหม่ และชุมชนหัตถกรรมย่านวัวลาย ได้จัดทำโครงการ“สืบสานมรดกทางภูมิปัญญา หัตถศิลป์ถิ่นล้านนา” เพื่อเป็นการอนุรักษ์และต่อยอดมรดกทางภูมิปัญญาของชุมชนย่านวัวลาย อันมีเอกลักษณ์ในการทำเครื่องเงิน  เครื่องเขิน  อันโดดเด่น เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาชาวโลกมาโดยตลอดนั้น

จึงได้ร่วมแรงร่วมใจกัน จัดงานดังกล่าวขึ้น ในวันที่  26-27 สิงหาคม 2565 โดยมีทั้งการแสดงนิทรรศการช่างศิลป์ถิ่นล้านนา นิทรรศการหัตถกรรม 3 ชุมชน พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมงานได้ร่วมทำเวิร์คช็อปงานหัตถกรรมได้ฟรี และร้านค้าชุมชนหน้าวัด ตามแบบกาดหมั้วครัวแลง

ที่สำคัญในงานนี้  ได้จัดการแสดงดนตรีอันยิ่งใหญ่ตระการตา ด้วยวงดนตรีล้านนาออเคสตร้า วง เดอะ ระมิงค์ พร้อมการแสดงแสงสีเสียง ทาบทอกับฉากหลังอุโบสถเงินอันเลื่องชื่อ ของวัดศรีสุพรรณ ซึ่งนับเป็นครั้งแรก ที่มีการบรรเลงเพลงล้านนาแบบออเคสตร้า ในบริเวณแหล่งท่องเที่ยวสำคัญแห่งนี้  โดยได้สร้างความประทับใจแก่ผู้เข้าชม ทั้งชาวไทยและต่างชาติ เสมือนเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ให้กลับมาคึกคักขึ้นอีกครั้ง

เรื่องมาใหม่