วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

(มีคลิป) น่าชื่นชม “ใช้เงินวัดคืนสังคม ปรับภูมิทัศน์” วัดศรีโคมคำ จับมือเทศบาลเมืองพะเยา แขวงทางหลวงฯ สร้างความปลอดภัยให้พี่น้องประชาชน

Social Share

ที่บริเวณหน้าวัดศรีโคมคำ พระอารามหลวง ต.เวียง อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา พระราชปริยัติ เจ้าอาวาสวัดศรีโคมคำ มาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ พนักงานเทศบาลเมืองพะเยา เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงพะเยา ที่มาร่วมกันปรับภูมิทัศน์ถนนพหลโยธิน บริเวณหน้าวัดให้เกิดทัศนียภาพดูสะอาดงดงาม เช่น ทางข้าม(ม้าลาย) สีสันสะดุดตา มองเห็นเด่นชัดในระยะไกลสำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ พร้อมตีเส้นเตือน เครื่องหมายและข้อความลดความเร็ว ติดตั้งป้ายเตือนไฟกระพริบทั้งฝั่งขาออกจากตัวเมือง และฝั่งเข้าตัวเมือง ก่อนถึงหน้าวัดไปกลับระยะทาง 200 เมตร โดยป้ายไฟกระพริบและสัญญาณเตือนต่างๆ เทศบาลเมืองพะเยา จะดำเนินการติดตั้งหลังเทศกาลสงกรานต์

พระราชปริยัติ กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นเทศกาลสงกรานต์ศรัทธาและประชาชนเริ่มเข้าวัดกันเยอะ โดยเห็นว่าการจราจรถนนหน้าวัดมีปัญหาอยู่บ้าง ทางวัดก็อยากทำให้เรียบร้อย เพื่อความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้รถใช้ถนน จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เทศบาลเมืองพะเยา แขวงทางหลวงพะเยา ซึ่งทางหน่วยงานทั้งสองแห่งแจ้งว่า อาจจะมีปัญหาเรื่องงบประมาณอยู่บ้าง อาตมาก็บอกว่าทางวัดยินดีสนับสนุนงบประมาณที่ขาดเหลือและจำเป็นต้องใช้ทั้งหมด เนื่องจากว่าเงินวัดทุกบาททุกสตางค์ก็ล้วนมาจากศรัทธาของญาติโยมที่มาทำบุญ ฉะนั้นในห้วงวิกฤตที่ต้องการความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินแบบนี้ วัดเล็งเห็นว่าควรจะเป็นแบบอย่างและเป็นที่พึ่งของประชาชนทั่วไปได้บ้าง พระราชปริยัติ เจ้าอาวาสวัดศรีโคมคำ กล่าว