วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

(มีคลิป) สงกรานต์ฝั่งลาวคึกคัก เล่นน้ำ ปาร์ตี้โฟม กลางลานน้ำพุ

Social Share

สงกรานต์ฝั่งลาวคึกคัก เล่นน้ำ ปาร์ตี้โฟม กลางลานน้ำพุ

วันที่ 13 เมษายน 2566 ที่ลานน้ำพุ ภายในเขตเศรษกิจพิเศษ สามเหลี่ยมทองคำ สปป.ลาว จ้าวเหว่ย ปะธานเขตเศรฐกิจพิเศษฯ นาง บุญถะหนอม นามมะวง ภรรยาเจ้าแขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว พร้อมด้วยประชาชนในเขตเศรษฐกิจพิเศษ ชาวไทย ชาว สปป.ลาว ชาวเมียนมา นักท่องเที่ยว ได้ร่วมกับทำบุญตักบาตร พระสงฆ์ สรงน้ำพระ และขบวนแห่พระเพื่อให้ประชาชนสักการะบูชา เนื่องในวันสงกรานต์ ในช่วงเช้า

จากนั้นในช่วงสาย ประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้เล่นน้ำคลายร้อนกันที่บริเวณลานน้ำพุ ซึ่งได้มีการจัดเตรียมถังใส่น้ำ เล่นฉีดโพม และมีการเปิดเพลง และน้ำพุเต้นรำ กันอย่างคึกคัก

สำหรับการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ ในคิงส์โรมันได้หยุดจัดงานไปประมาณ 3 ปี เนื่องจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ซึ่งการกลับมาจัดงานในครั้งนี้ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ทราบข่าว พากับเดินทางเพื่อมาเล่นน้ำคลายร้อนกันเป็นจำนวนมาก โดยการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ในครั้งนี้ เริ่มตั้งแต่วันที่ 13 ถึงวันที่ 16 เม.ย. 66 โดยมีกิจกรรมทั้งการเล่นน้ำ ปาร์ตี้โฟม การจัดเวทีคอนเสิร์ต ที่บริเวณเกาะดอนซาว มีนักร้องทั้งชาวไทย และ สปป.ลาว ผลัดเลี่ยนกันมาแสดงตลอดงานเทศกาล นอกจากนี้ภายในเขตเศรษฐกิจพิเศษ ยังมีการจัดแข่งรถยนต์ทางเรียบ ไทยลาว ซึ่งสร้างความสนุกสนานให้กับผู้ที่เข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก