วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

(มีคลิป) เชียงใหม่ ตำรวจ เร่งคลี่ปม นายก อบต.บงตัน ดอยเต่า อดีตนักมวยดังช่อง 7 สี ถูกบุกยิงในบ้านพักที่สวนลำไยหวิดดับ

Social Share

ช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 7 พ.ค. 64 พ.ต.อ.เอกพงศ์ ไชยวงศ์สาย ผกก.สภ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนบุกยิง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบงตัน อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ ได้รับบาดเจ็บสาเหตุ ภายในสวนลำไยไม่มีเลขที่ ต.บงตัน อ.ดอยเต่า ภายหลังได้รับแจ้งจึงได้รีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ดอยเต่า และเจ้าหน้าที่กู้ภัย เมื่อไปถึงทางเจ้าหน้าที่พบเพียงกองเลือดในที่เกิดเหตุ ส่วนผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อคือ นายคมเดช อัยย์ตระกูล อายุ 48 ปี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบงตัน อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ อดีตนักมวยชื่อดังของช่อง 7 “กำไลหยก ค่ายศิษย์เซ เชียงใหม่ไข่กระทะ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำส่งโรงพยาบาลดอยเต่า และส่งต่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ โดยถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่บริเวณไหล่ซ้าย จำนวน 2 นัด อาการสาหัส ซึ่งล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

จากการสอบสวนในสถานที่เกิดเหตุเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มานั่งทานข้าวกับครอบครัวจำนวน 6 คน พอกินเสร็จคนทุกกลับเข้าในตัวบ้าน ตอนดึกนายคมเดช ก็ออกมายืนรับลมบริเวณชานบ้าน ก่อนมีคนร้ายไม่ทราบจำนวน อาศัยความมืด ดักซุ่มอยู่บริเวณสวนแล้วใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด ยิงเข้ามาใส่นายคมเดช ที่ยืนอยู่จำนวน 1 นัด จนนายคมเดช ล้มลง แล้วเรียกให้คนช่วย

ภายหลังการสอบสวนแล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า นายคมเดช มีนิสัยเป็นคนโพงพาง ชอบพูดตรงไปตรงมา แต่ใจดี ชอบช่วยเหลือชาวบ้าน อาจจะไปขัดใจกลุ่มผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ หรืออาจจะขัดแย้งในวงการการชกมวย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินดคีตามกฏหมายต่อไป

ต่อมาในช่วงเช้า ทางด้าน พ.ต.อ.ปิยะพันธุ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจสอบด้วยตนเอง พร้อมดูข้อมูลด้านการสืบสวน โดยกำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้มาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด ส่วนปมขัดแย้งครั้งนี้ต้องรอให้อาการของผู้บาดเจ็บดีขึ้น จึงจะทำการสอบถามอีกครั้ง ซึ่งได้มุ่งปมเรื่องการขัดแย้งส่วนตัวไว้ก่อน

Cr. ตำรวจ สภ.ดอยเต่า, ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์