วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เชียงราย รวบ 4 หนุ่มสาวลักลอบขนยาช่วงสงกรานต์ ยึดยา 59,400 เม็ด ยาเค อีก 56 กิโล

Social Share

ที่ สภ.แม่สาย พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมด้ย พ.ต.ท.คมกฤช ไชยสาร รอง ผกก.ป.สภ.แม่สาย พ.ต.ท.อนุพันธ์ กันถารัตน์ รอง ผกก.สืบสวน สภ.แม่สาย พ.ต.ท.พีรพจน์ ธุระกิจ สว.สส.สภ.แม่สาย พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก จ.ลำปาง ได้ร่วมกับจับกุมตัว นายตาน ทุน อ่อง อายุ 37 ปี ชาวสัญชาติพม่า พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 2 ถุงๆ ละ 127 เม็ด และ 140 เม็ดตามลำดับรวมทั้งหมดจำนวน 267 เม็ด ในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย และข้อหาเสพยาเสพติดฯ

โดยการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมาเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก ได้จับกุม น.ส.จิราพร บุญรอด (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ชาว ต.หนองกุ่ม อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี น.ส.ชญาภา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ชาว ต.บางเขน อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี นายณัฐกาญจน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ชาว ต.แก่งเสี้ยน อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี และ น.ส.วีรยา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ชาว ต.ลาดหญ้า อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 59,400 เม็ด และวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภทที่ 2 (เคตามีน) จำนวน 56 กิโลกรัม

จากการสอบปากคำทั้ง 4 คน ให้การซัดทอดว่าได้รับยาบ้ามาจากนางตาน ทุน อ่อง ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก จึงประสานตำรวจ จ.เชียงราย เข้าตรวจค้นห้องพักของนายตาน ทุน อ่อง ในพื้นที่หมู่บ้านป่าเหมือด หมู่ 8 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย โดยใช้อำนาจเจ้าพนักงาน ปปส. นำโดย พ.ต.ต.สุชาติ หอมนาน สวป.สภ.แม่พริก เมื่อไปถึง พบตัวนายตาน ทุน อ่อง และเมื่อตรวจดูในภายในห้อง พบยาบ้าจำนวน 267 เม็ด เมื่อสอบถามก็รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาและยังรับว่าได้เสพยาบ้าอีกด้วยเจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลแม่สายและควบคุมตัาพร้อมของกลางดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยกลุ่มขบวนการดังกล่าวได้อาศัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่มีนักท่องเที่ยวและผู้เดินทางเป็นจำนวนมาก แฝงตัวมากับนักท่องเที่ยวโดยได้อำพรางยาบ้า ซุกซ่อนไว้ในยางอะไหล่ท้ายรถ ก่อนจะเดินทาง จาก อ.แม่สาย เพื่อมุ่งหน้าสู่ตอนในของประเทศ แต่ก็มาถูกจับกุมดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลติดตามเครือข่ายของผู้กระทำผิดตามกฎหมายต่อไป

เรื่องมาใหม่