วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ตำรวจภาค 5 แถลงรวบหนุ่มเพชรบูรณ์ ข่มขู่รีดเอาทรัพย์เด็กสารภี วัย 17 ปี แฉปล่อยคลิปอนาจาร ทำให้เครียดคว้าปืนยิงตัวตาย

18 มี.ค. 2022
1496
Social Share

ตามนโยบายของรัฐบาล มอบหมายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการปราบปรามกลุ่มองค์กรอาชญากรรมที่กระทำความผิดส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชน ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. , พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. , พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 ได้สั่งการให้ทำการสืบสวนสอบสวนและปราบปรามกลุ่มองค์กรอาชญากรรมที่กระทำความผิดส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชนพร้อมดำเนินคดีตามกฎหมาย

ในการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ศปอส.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุจาก สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ว่าเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 21.30 น. เกิดเหตุชายใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต ผู้เสียชีวิตคือ นายชิน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี บ้านอยู่ใน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบจดหมายเขียนด้วยลายมือของผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจและญาติได้ทำการตรวจสอบภายในห้องนอนของผู้เสียชีวิตพบสลิปการโอนเงิน และได้ตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิต กระทั่งทราบสาเหตุแรงจูงใจให้ผู้เสียชีวิตลงมือก่อเหตุ มาจากการถูกข่มขู่ให้ผู้เสียชีวิตโอนเงินให้กับผู้ต้องหาแลกกับการที่ผู้ต้องหาจะไม่นำคลิปวีดีโอลับ(คลิปโป๊) ของผู้เสียชีวิตไปเผยแพร่ จนกระทั่งเป็นสาเหตุให้ผู้เสียชีวิตลงมือก่อเหตุยิงตัวเอง นายสถาพร จิตหัตถะ ซึ่งเป็นบิดาของผู้เสียชีวิต จึงได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.สารภี เพื่อดำเนินคดีกับคนร้ายจนถึงที่สุด

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ศปอส.ภ.จว.เชียงใหม่ และ สภ.สารภี ได้ทำการสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดในคดีดังกล่าว พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ การพูดคุยสนทนาระหว่างผู้เสียชีวิตกับผู้ต้องหาในแอพิลเคชั่นโซเชียลมีเดีย (Socail Media) อาทิเช่น ทวิตเตอร์(TWITTER) ไลน์(LINE) เฟสบุ๊ค(FACEBOOK) เป็นต้น และเมื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินพบว่าผู้ต้องหามีการรับโอนเงินจากผู้เสียชีวิตนี้จริง กระทั่งทราบว่าผู้กระทำผิดในคดีดังกล่าวคือ นายฉันทพัฒน์ อนันตวงศ์ อายุ 25 ปี บ้านอยู่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ พนักงานสอบสวนจึงขออนุมัติศาลออกหมายจับ นายฉันทพัฒน์ อนันตวงศ์ ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 187/2565 วันที่ 17 มีนาคม 2565 ข้อหา “รีดเอาทรัพย์ ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือ ผู้อื่น” ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนสอบสวนขยายผลในคดีอื่นที่ผู้ต้องหาได้กระทำความผิดในลักษณะเดียวกันกับผู้เสียหายรายอื่นต่อไป

ต่อมาวันที่ (17 มี.ค. 2565) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ศปอส.ภ.จว.เชียงใหม่ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.บช.น. ได้สืบสวนติดตามจับกุมนายฉันทพัฒน์ อนันตวงศ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีดังกล่าว สืบทราบว่านายฉันทพัฒน์ฯ ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ย่านดินแดง กรุงเทพมหานคร จนกระทั่งติดตามจับกุมตัวได้ที่บริเวณ ขมิ้นเบิร์ดโฮสเทล 1 ซอย นาทอง 6 แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป อนึ่ง จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรของผู้ต้องหาในคดีนี้ พบว่าเคยถูกดำเนินคดีในผิดฐาน “มีสื่อลามกอนาจารเด็กไว้ในครอบครองเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศ สำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยผิดกฎหมาย” เหตุเกิดท้องที่ สภ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 2562 เวลาประมาณ 07.15 – 08.30 น.

Cr. ตำรวจภูธรภาค 5