วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

(มีคลิป) ตำรวจภูธรภาค 5 ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงเทศกาลสงกรานต์ สถานบันเทิงเปิดได้ ห้ามเล่นน้ำเพื่อป้องกันโควิด

09 เม.ย. 2022
5219
Social Share

ตำรวจภูธรภาค 5 ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด ขับขี่ปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 รณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนน และรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน เน้นย้ำย้ำขับขี่ปลอดภัย ลดอุบัติทางถนนให้ได้มากที่สุด สถานบันเทิงเปิดได้ปกติ ห้ามเล่นน้ำเพื่อป้องกันโควิด

วันนี้ (9 เม.ย. 65) ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ พลตํารวจโทประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด ขับขี่ปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 เพื่อรณรงค์และลดอุบัติเหตุทางถนน การรักษาความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมีพลตำรวจโทรปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 43 หน่วยงาน กว่า 450 นาย เข้าร่วมร่วมพิธี

ตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ ตอบสนองนโยบายภาครัฐบาลในการป้องกันการเกิดปัญหาอาชญากรรม อำนวยความสะดวกด้านการจราจร ลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ภายใต้แนวคิด “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” โดยเน้นจับ 10 ข้อหาหลัก ตาม พ.ร.บ.จราจร หรือ “10 รสขม” บังคับใช้กฎหมายจราจรอย่างจริงจังกับผู้ที่ขับรถในขณะเมาสุรา ขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด ฯลฯ โดยจะได้ดำเนินการตรวจแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ทุกรายที่เกิดอุบัติเหตุ มีการตรวจจับการกระทำผิดโดยตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจร จุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ตามจุดต่างๆ รวมถึงการใช้ชุดสายตรวจจราจรออกตรวจในพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุหรือมีสถิติการกระทำผิด

นอกจากอุบัติเหตุทางถนนแล้ว ตำรวจภูธรภาค 5 ได้ขอความร่วมมือประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมต่อทรัพย์ หรืออันตรายที่จะเกิดขึ้นในช่วงวันหยุดยาวดังกล่าว โดยเฉพาะการออกไปทำธุระนอกบ้านหรือท่องเที่ยว ไม่ควรวางทรัพย์สินมีค่าไว้ในรถยนต์ ซึ่งจะเป็นเหตุให้มีการประทุษร้ายต่อทรัพย์ได้ง่ายรวมทั้ง ให้ระมัดระวังการถูกมอมยาเพื่อปลดทรัพย์ และการใช้ธนบัตรปลอมในการใช้จ่ายซื้อสินค้า ในขณะที่สถานบันเทิงที่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็ให้เปิดบริการตามปกติ ส่วนเรื่องของการเล่นน้ำสงกรานต์ก็เป็นเรื่องที่มีการห้ามภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่แล้ว

ทั้งนี้ หากประชาชนพบเหตุสุดวิสัย หรือปัญหาด้านการจราจร สามารถแจ้งได้ที่ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ 191 หรือศูนย์วิทยุจราจรเชียงใหม่ หมายเลขโทรศัพท์ 053-235-595 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง