วันเสาร์, 27 กรกฎาคม 2567

การท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุรถตู้โดยสารดึ่งเหวเส้นทางเชียงใหม่-ปาย ดับ 1 เจ็บ 13 ราย

Social Share

การท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุรถตู้โดยสารดึ่งเหวเส้นทางเชียงใหม่-ปาย ดับ 1 เจ็บ 13 ราย

จากกรณี รถยนต์ตู้โดยสารประจำทาง บริษัทเปรมประชาขนส่ง จำกัด เลขทะเบียนรถ 10-7029 เชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุ เสียหลักตกลงข้างทาง บริเวณระหว่างด่านแม่ยะ-ด่านแม่ปิง ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เป็นเหตุให้ผู้โดยสารชาวต่างชาติได้รับบาดเจ็บ 13 ราย และคนขับรถ คือ นายบารมี ปัญจไชยา อายุ 50 ปี เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ก.พ. 2567 เวลาประมาณ 21.45 น.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 67 นายกรวิทย์ ช่วยดู ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น นักท่องเที่ยวที่ประสบอุบัติเหตุ เดินทางโดยรถยนต์ตู้โดยสารบริษัทเปรมประชาขนส่ง จากจังหวัดเชียงใหม่ มุ่งหน้าเข้าสู่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน และเสียหลักตกไหล่ทาง(ตกเหว) บริเวณหลัก กม.ที่ 82-83 ถนนทางหลวงหมายเลข 1095 ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวชาวเดนมาร์ก ได้รับบาดเจ็บ 13 ราย และเสียชีวิต 1 ราย เป็นคนขับชาวไทย

การท่องเที่ยวและกีฬามีกองทุนช่วยเหลือดูแลนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ถ้าเป็นกรณีเสียชีวิตก็จะมีเงินประกันกองทุนให้ 1 ล้านบาท หากบาดเจ็บสาหัสก็จะดูตามอาการ เงินเยียวยาอยู่ที่ 500,000 บาท กรณีที่เกิดขึ้นหากนักท่องเที่ยวมีประกันอุบัติเหตุต่าง ๆ หากเงินประกันไม่พอ ในกรณีไม่เกิน 500,000 บาท การเที่ยวและกีฬาก็มีเงินกองทุนช่วยเหลือเยียวยาส่วนที่ยังขาดอยู่ แต่ถ้ามีเงินประกันอุบัติเหตุอยู่แล้วก็ให้ใช้เงินประกันนั้น อย่างไรก็ตามการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บ ต้องรอผลการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจและผลการตรวจผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากโรงพยาบาลก่อน ซึ่งการท่องเที่ยวและกีฬาเราทีเจ้าหน้าที่ศูนย์การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวคอยประสานงานอยู่ เบื้องต้นขณะนี้นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ประสบอุบัติเหตุทั้ง 13 รายหลังจากเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลปายแล้วได้ถูกส่งตัวเข้าไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม จ.เชียงใหม่

Cr. ฉลอง หมั่นสกุล

เรื่องมาใหม่