วันอาทิตย์, 5 พฤษภาคม 2567

นายอำเภอปาย นำชาวเมืองปายและนักท่องเที่ยว ทำบุญออกพรรษา ย้อนรอย 77 ปี สะพานประวัติศาสตร์ปาย

Social Share

นายอำเภอปาย นำชาวเมืองปายและนักท่องเที่ยว ทำบุญออกพรรษา ย้อนรอย 77 ปี สะพานประวัติศาสตร์ปาย

วันที่ 31 ตุลาคม 2566 นายเอนก ปันทะยม นายอำเภอปาย พร้อมด้วย นายประเสริฐ คำมูลใส นายก อบต.แม่ฮี้ นายเสถียร บุญมาลา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งยาว นำหัวหน้าส่วนราชการ ศรัทธา ประชาชนชาวอำเภอปาย และนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรเทโวโรหณะ เนื่องในเทศกาลวันออกพรรษา ประจำปี 2566 ณ สะพานประวัติศาสตร์ปาย ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยว และแลนมาร์คสำคัญของอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

 

นายเอนก ปันทะยม นายอำเภอปาย กล่าวว่า พิธีตักบาตรเทโวโรหณะ มีความสำคัญต่อพุทธศาสนิกชนชาวอำเภอปาย ซึ่งได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และในปีนี้ ( พ.ศ. 2566 ) ถือเป็นโอกาสฉลองครบรอบ 77 ปี ย้อนรอย พ.ศ. 2489 รำลึกถึงการการก่อสร้างสะพานประวัติศาสตร์ปายด้วย

อำเภอปาย ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ฮี้ องค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งยาว กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ส่วนราชการ และประชาชนชาวอำเภอปาย ได้ร่วมกันทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงฆ์ สามเณร จำนวน 77 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมี พระครูอนุสารปุญญาคม เจ้าคณะอำเภอปาย เจ้าอาวาสวัดแม่นาเติงใน เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และในปีต่อไปจะได้มีการต่อยอด การจัดกิจกรรมอย่างสืบเนื่อง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ะสืบสานประเพณีอันดีงามของอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอนต่อไป

Cr. สุกัลยา บัวงาม