วันอาทิตย์, 16 มิถุนายน 2567

ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดกิจกรรมโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็งสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว ด้านความปลอดภัย

Social Share

ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์โครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว ด้านความปลอดภัยและเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

วันที่ 22 พฤษภาคม 2567 พ.ต.ท.สุวิทย์ บุญยะเพ็ญ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน ( ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.2 ได้ดำเนินกิจกรรมประชาสัมพันธ์โครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง (STC) ณ ถนนคนเดินปาย ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน นำโดย นายเอนก ปันทะยม นายอำเภอปาย ,พ.ต.อ.สำเร็จ สามสีทอง ผกก.สภ.ปาย พร้อมด้วย หน.ส่วนราชการ , คณะที่ปรึกษาอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว รวมถึงภาคเอกชน และผู้ประกอบการในพื้นที่เป้าหมาย ในกิจกรรมประกอบด้วยการแสดงฟ้อนรำ และรำชุดชนเผ่าของนักเรียนจากสถานศึกษาในพื้นที่ โดยมีวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม คือ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวด้านความปลอดภัยและเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ รวมถึงส่งเสริมการมีส่วนร่วมของสังคม ในการสร้างความยั่งยืนของการท่องเที่ยวในชุมชน

สำหรับอำเภอปาย ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องตลอดปี ส่วนใหญ่ช่วงนี้จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ แต่ถ้าหากเข้าสู่ฤดูหนาวนักท่องเที่ยวจะเป็นชาวไทยเสียเป็นส่วนใหญ่ที่เดินทางไปท่องเที่ยวในเมืองปาย ส่งผลให้เศรษฐกิจของท้องถิ่นดีขึ้นเป็นอย่างมาก

Cr. ฉลอง หมั่นสกุล

เรื่องมาใหม่