วันพุธ, 8 พฤษภาคม 2567

ศูนย์ปฏิบัติการฯ ยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ ร่วมบริจาคโลหิต จัดเก็บเลือดสำรอง สู้โควิด 19

Social Share

ศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ จัดกิจกรรมบริจาคโลหิต สู้วิกฤตโควิด 19 เพื่อเป็นโลหิตสำรองในการช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉิน


เมื่อ 16 มกราคม 2564 พลโท บุญยืน อินกว่าง แม่ทัพน้อยที่ 3 ในฐานะ ผู้บัญชาการ ศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ หรือ ศป.บส.ชน. นำกำลังพลของหน่วยร่วมกับ ศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง เขตพื้นที่กองพลพัฒนาที่ 3และกองพันพัฒนาที่ 3 กว่า 50 นาย พร้อมด้วยประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ ร่วมบริจาคโลหิต ในกิจกรรม “บริจาคโลหิตสู้วิกฤตโควิด-19” ที่ศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

ภายใต้มาตรฐานทางสาธารณสุขในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 โดยการจัดตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย, บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ สำหรับโลหิตที่ได้รับการบริจาควันนี้ คาดว่าจะได้ปริมาณ 22,500 ซี.ซี. เพื่อนำไปเป็นโลหิตสำรองในการใช้รักษาพยาบาลผู้ป่วยฉุกเฉิน และผู้ป่วยที่ต้องการโลหิตในการรักษาต่อไป อีกทั้งเป็นการปฏิบัติเพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนชน ตามนโยบายของกองทัพบก ในสภาวะที่ขาดแคลนโลหิตสำรองทั่วประเทศ

เรื่องมาใหม่
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์