วันเสาร์, 27 กรกฎาคม 2567

“เชษฐา” ผวจ.แม่ฮ่องสอน เปิดงานวันเด็กแห่งชาติ กระตุ้นให้เด็กตระหนักถึงบทบาทอันสำคัญของตนในประเทศ

Social Share

จังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 เพื่อให้ประชาชนเห็นความสำคัญและความต้องการของเด็ก และเพื่อกระตุ้นให้เด็กตระหนักถึงบทบาทอันสำคัญของตนในประเทศ เตรียมพร้อมให้ตนเองเป็นกำลังของชาติ

วันที่ 13 มกราคม 2567 เวลา 09.30 น. ที่บริเวณลานกิจกรรมข้างลำน้ำแม่ฮ่องสอน (ขัวเผือก) นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 พร้อมด้วย นางจิราภรณ์ โมสิกรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอน และประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายบุญลือ ธรรมธรานุรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน รวมทั้ง นายปกรณ์ จีนาคำ สส.แม่ฮ่องสอน เขต 1 หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ หน่วยงานภาครัฐ เอกชน เทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอนร่วมกันจัดกิจกรรมจำนวนมาก

กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติที่แม่ฮ่องสอนปีนี้ จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ พ่อแม่ผู้ปกครอง นำเด็ก ๆลูกหลาน มาร่วมกิจกรรมรับของขวัญของรางวัลเป็นจำนวนมาก โดยส่วนราชการทหารจากหน่วยเฉพาะกิจสิงหนาท (ร 17 ) กอ.รมน.จังหวัด , ตำรวจภูธร ตชด. อส. และหน่วยงานความมั่นคงต่าง ๆ นำอาวุธยุทโธปกรณ์มาแสดงและให้เด็ก ๆ มาร่วมถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน เทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน และส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้มีจิตศรัทธา จัดกิจกรรมการละเล่นต่างๆ ได้แก่ การจัดแสดงนิทรรศการให้ความรู้ของแต่ละส่วนราชการ เกี่ยวกับจังหวัดแม่ฮ่องสอนผ่านการจัดกิจกรรมสร้างการมีส่วนร่วมของเด็กและเยาวชน การแสดงของเยาวชนจากสถาบันการศึกษาต่างๆในจังหวัดแม่ฮ่องสอน การแข่งขันตอบปัญหาชิงรางวัล กิจกรรมการกู้ภัย การประกวดเรียงความ กิจกรรมของเล่นมหาสนุก การจับฉลากของรางวัล การจัดแสดงบูธวิชาการ และเวทีเสวนาเกี่ยวกับหน้าที่ สิทธิต่างๆ ให้กับเด็กและเยาวชน และผู้ปกครองที่มาร่วม รวมทั้ง นำอาหาร ขนม ของเล่น มาร่วมแจกเด็กๆ มากมาย

นายภานุเดช ไชยสกูล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอนกล่าวว่า ปีนี้ทางสมาคมธุรกิจท่องเทียวจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายทางด้านการท่องเที่ยว ได้สั่งโดนัทจากจังหวัดเชียงใหม่ จำนวนกว่า 1,050 ชิ้น มาให้เด็กๆ จังหวัดแม่ฮ่องสอนได้รับประทานกันซึ่งในจังหวัดแม่ฮ่องสอนไม่มีขาย นอกจากนั้นยังมีขนมอีกมากมาย ทางสมาคมฯ ขอขอบคุณเพื่อนสมาชิกและเครือข่ายทุกๆท่านที่ได้ช่วยสมทบทุนในการจัดชื้อขนมในกิจกรรมวันเด็กในครั้งนี้

ว่าที่ร้อยตรี ภานุวัฒน์ ขัดนาค ผอ.ททท.สำนักงานแม่ฮ่องสอน ได้กล่าวว่า วันเด็กปีนี้ร่วมกับภาคีท่องเที่ยวรัฐและเอกชนได้ร่วมกันจัดทีมแค้มป์ให้กับเด็กๆได้เข้ามาเยี่ยมชมและเล่นกิจกรรมต่างๆรวมถึงจัดรถบิ๊กไบท์ให้เด็กๆได้ถ่ายรูปรวมทั้งแจกขนมและเตรียมก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยให้เด็ก ๆได้ทานกว่า 400 ถ้วย สร้างความสุขให้กับเด็ก ๆ โดยจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของเด็ก จึงจัดกิจกรรมครั้งนี้ขึ้น เพื่อให้ประชาชนเห็นความสำคัญและความต้องการของเด็ก และเพื่อกระตุ้นให้เด็กตระหนักถึงบทบาทอันสำคัญของตนในประเทศ โดยปลูกฝังให้เด็กมีส่วนร่วมในสังคม เตรียมพร้อมให้ตนเองเป็นกำลังของชาติต่อไป

โดยกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ประจำปี พ.ศ.2567 มีแนวความคิดที่จะปลูกฝังการรับรู้ให้กับเยาวชนใน Theme การสร้างการรับรู้ ประวัติศาสตร์ความเป็นมาและอัตลักษณ์ขอจังหวัดแม่ฮ่องสอนในโอกาสตั้งเมืองแม่ฮ่องสอน ครบ 150 ปี ในปี 2567 ความหลากหลายทางชาติพันธุ์ และการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

Cr. ฉลอง หมั่นสกุล

เรื่องมาใหม่