(คลิป) นาทีชีวิต เชียงใหม่ สะพานเหล็กหักกลางลำน้ำ ผู้เข้าประกวดนางสาวไทย 30 คน ตกน้ำเจ็บ เจ้าของร้านอาหารเยียวยา 5 แสนปลอบขวัญ

Social Share

นาทีชีวิต เชียงใหม่ เกิดเหตุระทึก สะพานเหล็กหักกลางลำน้ำ ผู้เข้าประกวดนางสาวไทย 30 คน ตกน้ำเจ็บ เจ้าของร้านอาหารเยียวยา 5 แสนปลอบขวัญสาวงาม

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 7 ธ.ค. 63 ดร.อดิศร สุดดี ผู้อำนวยการกองประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2563 ได้นำคณะนางสาวไทย จำนวน 30 คน เดินทางมาถ่ายทำวีทีอาร์ การเก็บตัวกองประกวดที่ปางเปาบีท คาเฟ่ แอนด์เรสเตอรองท์ ต.ขี้เหล็ก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ โดยมี นายวรพจน์ ฉัตรกาญจนะ อายุ 43 ปี เจ้าของปางเปาบีท รีสอร์ทพร้อมคณะให้การต้อนรับคณะ และนำพาไปเยี่ยมชมตามจุดต่างๆ เพื่อเตรียมจะถ่ายทำวีทีอาร์ ซึ่งช่วงที่เดินทางมาก็ได้มีการตรวจคัดกรองตามมาตรฐานการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด หลังจากที่มีการแนะนำสถานที่เรียบร้อยแล้ว

ต่อมาเวลา 10.12 น. คณะกองประกวดได้นำพาสาวงามเดินข้ามสะพาน ซึ่งทำด้วยเหล็ก โดยให้สาวงามถือแก้วน้ำที่และมาบันทึกภาพบนสะพาน ช่วงเวลาดังกล่าวได้เกิดเหตุการณ์สะพานเหล็กคาดว่าจะรับน้ำหนักไม่ไหว ได้ทรุดตัวลง ทำให้สาวงาม 30 คน ที่ยืนอยู่บนสะพานตกลงไปในน้ำ สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับผู้สาวงาม และคณะผู้ควบคุมกองประกวด รวมถึงประชาชนที่มาเที่ยวและดูการทำวีทีอาร์ของผู้เข้าประกวด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้รีบให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน พร้อมกับนำรถพยาบาลซึ่งติดตามกองประกวดมาด้วย รับสาวงามจำนวน 3 ราย ในจำนวนนี้มีแผลถลอก 2 ราย และมีบาดแผลบริเวณหน้าผาก 1 ราย

ดร.อดิศร สุดดี ผู้อำนวยการกองประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2563 เปิดเผยว่า การเดินทางมาเก็บตัวของประกวดในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางสาวงามก็มีความมั่นใจว่า การเดินทางมาเก็บตัวครั้งนี้มีความปลอดภัย ทุกคนมั่นใจในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดที่สามารถควบคุมได้ และการตัดสินการประกวดนางสาวไทย ก็จะจัดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่จัดตัดสินกองประกวดนอกที่อยู่ในภูมิภาค ปกติจะมีการตัดสินการประกวดที่กรุงเทพฯ

ดร.อดิศร กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับเหตุการณ์ไม่คาดคิดที่เกิดขึ้นสำหรับสาวงามที่เข้าประกวดในครั้งนี้ เป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดขึ้น ทางปางเปาบีท พึ่งเปิดทำการเมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ที่ผ่านมาเป็นวันแรก และวันนี้เป็นวันที่สองที่เปิดให้บริการ และต้อนรับผู้เข้าประกวด ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้คาดว่าสะพานดังกล่าวรองรับน้ำหนักของสาวงามผู้เข้าประกวดไม่ไหว จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น และโชคดีที่สะพานดังกล่าวไม่สูง และน้ำมีความลึกประมาณ 70 เซนติเมตรเท่านั้น สาวงามผู้เข้าประกวดก็มีอาการตกใจ และทางกองประกวดก็ดูแลเป็นอย่างดีหลังเกิดเหตุการณ์ ซึ่งในจำนวนนี้ก็มีผู้เข้าประกวด 3 ราย ที่บาดเจ็บ แต่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น สองคนแรกมีแผลถลอกที่แขน และอีกคนมีแผลที่หน้าผาก ทั้งนี้ทางกองประกวดมีรถพยาบาลที่คอยติดตามกองประกวดอยู่ตลอดเวลา หลังเกิดเหตุการณ์ก็มีเจ้าหน้าที่พยาบาลเข้ามาดูแล และเพื่อความปลอดภัยของผู้เข้าประกวดก็ได้นำสาวงามที่บาดเจ็บ ไปทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาล

นอกจากนี้ภายหลังการดูแลด้านสุขภาพของผู้เข้าประกวดและตรวจเช็คสุขภาพของน้องๆ ผู้เข้าประกวดที่เหลือจำนวน 27 คน เรียบร้อยแล้ว ทุกคนก็เข้าใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และทางกองประกวดก็ได้นำเสื้อผ้ามาให้น้องๆ ได้เปลี่ยน หลังจากที่ทุกคนเปียกน้ำ และเริ่มถ่ายทำวีทีอาร์ตามกำหนดการณ์ต่อ โดยไม่มีการยกเลิกกำหนดการณ์แต่อย่างใด โดยกิจกรรมที่จะทำในวันนี้มีทั้งการทำขนมเทียน โดยใช้ใบเปา กิจกรรมตกปลาช่อนในนา ทำไข่ป่ามที่เป็นอาหารพื้นเมือง กิจกรรมเล่นว่าวที่ชาดหาดทะเลเทียม กิจกรรมขับรถ ATV และกิจกรรมให้อาหารช้างน้อยที่ตกงานจากสถานการณ์โควิด-19 และกิจกรรมพิเศษ มีนักมวยชื่อดัง “บัวขาว บัญชาเมฆ” มาสอนศิลปะแม่ไม้มวยไทยให้กับสาวงามผู้เข้าประกวดด้วย

นายวรพจน์ ฉัตรกาญจนะ อายุ 43 ปี เจ้าของปางเปาบีท กล่าวว่า สถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่พึ่งเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ที่ผ่านมาได้เพียง 1 วัน และวันนี้ก็ได้รีบเกียรติจากกองประกวดเข้ามาถ่ายทำวีทีอาร์การเก็บตัว สำหรับสะพานที่เกิดเหตุดังกล่าวนั้นปกติจะรองรับน้ำหนักได้ประมาณ 25 คน แต่วันนี้สาวงามขึ้นไปจำนวนมาก ทำให้สะพานไม่สามารถที่จะรองรับน้ำหนักได้ ประกอบกับมีนักท่องเที่ยวปิดอีกฝากหนึ่งของสะพาน เพื่อยืนดูและถ่ายภาพของสาวงามที่กำลังถ่ายทำวีทีอาร์ ทำให้บนสะพานแน่นไปด้วยจำนวนผู้เข้าประกวดและเจ้าหน้าที่ ภายหลังเกิดเหตุการณ์ทางตนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ รีบเข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน และพร้อมดูแลสาวงามผู้เข้าประกวดอย่างเต็มที่ สำหรับสะพานที่เกิดเหตุดังกล่าว ในอนาคตก็จะมีการปรับปรุงให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้น และหากมีคณะสำคัญเดินทางมา ก็คงจะมีการกันพื้นที่ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าบริเวณในจุดดังกล่าว เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยอีก ทั้งนี้ในฐานะเจ้าของสถานที่ ก็ได้มอบเงินจำนวน 5 แสนบาท เพื่อเป็นการดูแลและทำขวัญผู้เข้าประกวดนางสาวไทยทั้งหมดด้วย

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์