วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

เมญ่าฯ เร่งทำความสะอาด จากผู้ป่วยโควิดรายที่ 60 ของเชียงใหม่ไปใช้บริการ พร้อมเสริมมาตรการป้องกันเข้มงวดมากขึ้น

Social Share

เมญ่าฯ ร่วมกับเทศบาลตำบลช้างเผือก และสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ รวมพลังทำความสะอาดฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อสู้ภัย COVID-19 จากผู้ป่วยโควิดรายที่ 60 ของเชียงใหม่ไปใช้บริการ พร้อมเสริมมาตรการป้องกันเข้มงวดมากขึ้น

จากกรณีไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 60 ของจังหวัดเชียงใหม่ เป็นชายไทย อายุ 30 ปี ที่อยู่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ อาชีพธุรกิจส่วนตัว ประวัติเดินทางไปยังร้านวอร์มอัพ ในคืนวันที่ 31 ธ.ค. 63 โดยนั่งโต๊ะเดียวกันกับผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 59 ของจังหวัดเชียงใหม่ ไม่มีอาการผิดปกติ ขณะนี้รับรักษาตัวห้องแยกความดันลบ โรงพยาบาลสันทราย ซึ่งไทน์ไลน์ของผู้ป่วยรายนี้ได้เข้าไปใช้บริการร้านฟิน ซูชิ ภายในศูนย์การค้า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ จังหวัดเชียงใหม่

ล่าสุดในวันนี้ (9 มกราคม 2564) ศูนย์การค้าเมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ ร่วมกับเทศบาลตำบลช้างเผือก และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ช่วยกันระดมทำความสะอาด ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัส COVID-19 ทั้งภายนอกและภายในศูนย์การค้าเพื่อป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 โดยทีมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัส COVID-19 จากทางเทศบาลตำบลช้างเผือก เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยในชีวิตของลูกค้าและประชาชนในพื้นที่ของศูนย์การค้าฯ นำโดย นายศรายุทธ ทองร่มโพธิ์ ผู้บริหารศูนย์การค้าเมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์, นายคเชน เจียกขจร นายกเทศบาลตำบลช้างเผือก พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่

ในขณะที่ ไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ได้รับการยืนยันออกมาจากกสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ทางร้านฟิน ซูชิ (Fin Sushi) ได้ปิดให้บริการทันที เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อ (Deep Clean) ทั้งหมดภายในร้าน พร้อมปิดให้บริการชั่วคราวเป็นเวลา 2 วัน ในวันที่ 9 – 10 ม.ค. 64 และจะเปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่ 11 ม.ค. 64 พร้อมกันนี้ได้ให้พนักงานของร้านเข้ารับการตรวจตามขั้นตอนของสาธารณสุข

นอกจากนี้เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางศูนย์การค้าเมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ ยังคงรักษามาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด โดยได้ปฎิบัติตาม 5 มาตรการหลักด้านความปลอดภัยเชิงรุก ขั้นสูงสุด 5 มาตรการ ได้แก่

  1. มาตรการการคัดกรองอย่างเข้มงวด
  2. มาตรการการลดความแออัด
  3. มาตรการสะอาดทุกจุด
  4. มาตรการลดการสัมผัส
  5. มาตรการเฝ้าระวังและติดตามให้ปลอดภัย

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์