วันอังคาร, 7 พฤษภาคม 2567

รอบแรก เตือน เด็กแว้นท่อดัง สภ.แม่สะเรียงกวาดล้างยึดท่อ เผย กระทำผิดซ้ำเปรียบเทียบปรับดำเนินคดี

Social Share

รอบแรก เตือน เด็กแว้นท่อดัง สภ.แม่สะเรียงกวาดล้างยึดท่อ เผย กระทำผิดซ้ำเปรียบเทียบปรับดำเนินคดี

วันที่ 20 กันยายน 2566 พ.ต.อ.รัฐวิชญ์ วศินพงศ์ธนัช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สะเรียง เปิดเผยว่า ในห้วงที่ผ่านมาทาง สถานีตำรวจภูธรแม่สะเรียง ได้รับการร้องเรียนจากภาคประชาชน เรื่องวัยรุ่นขับขี่รถท่อดัง จึงได้มีการเข้มงวดกวดขันปัญหาเด็กแว้นท่อดังหลังได้รับแจ้งสร้างความเดือดร้อนในชุมชน จึงได้มีการจัดกำลังปฏิบัติการจัดตั้งจุดสกัด จำนวน 3 จุด บนเส้นทางหลัก 3 สาย ประกอบไปด้วยเส้นทางหลวง 108 แม่สะเรียง – เชียงใหม่ เส้นทางถนน 105 แม่สะเรียง – แม่สอด และ เส้นทางถนนสาย 1194 แม่สะเรียง – แม่สามแลบ เพื่อตรวจจับกุมกลุ่มเด็กแว้น ที่ปรับแต่งท่อรถจักรยานยนต์ สร้างเสียงดังและสร้างความรำคาญกับประชาชนในชุมชนต่างๆ

ผลการปฏิบัติ พบเยาวชนกระทำผิดกฎหมาย เกี่ยวกับการดัดแปลงท่อไอเสีย เปลี่ยนแปลงตัวรถหรือส่วนหนึ่งส่วนใดของรถ ใช้รถที่มีอุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบถ้วน จึงได้นำตัวไปที่สถานีตำรวจภูธรแม่สะเรียง พร้อมลงบันทึกประจำวัน ตรวจยึดท่อไอเสียเสียงดัง และให้แจ้งผู้ปกครองมารับทราบ เพื่อให้คำแนะนำ ตักเตือน ทำทัณฑ์บน ซึ่งกลุ่มเยาวชนที่กระทำผิดเป็นครั้งแรก ได้ว่ากล่าวตักเตือน หากมีการกระทำผิดซ้ำก็จะดำเนินการเปรียบเทียบปรับและดำเนินคดีตามฏหมายต่อไป

พร้อมกันนี้ได้ ทาง สภ.แม่สะเรียง มีการประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนกลุ่มวัยรุ่นที่ปรับแต่งรถ ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการตรวจสอบสภาพรถจักรยานยนต์ที่เกิดอุบัติเหตุทั้งได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต พบว่า วัยรุ่นใจถึง ดัดแปลงสภาพรถแต่งล้อเล็ก ถอดเบรคหลังออก ทำให้รถขาดการควบคุมที่ดี เสี่ยงกับการเอาชีวิตไปทิ้งบนท้องถนน จึงของประชาสัมพันธ์ถึงกลุ่มวัยรุ่นเรื่องการถอดเบรคหลังเป็นค่านิยมที่ผิด เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุส่งผลกับชีวิตเราเอง ขอผู้ปกครองช่วยสอดส่องดูแลลูกหลานที่รถจักรยายยนต์ทุกคน

Cr. สุกัลยา บัวงาม

เรื่องมาใหม่