วันอังคาร, 7 พฤษภาคม 2567

ตำรวจแม่สะเรียง กวาดล้างใหญ่ จับแก๊งเงินกู้โหด ยึดของกลางรถติดจำนวน 19 คัน เงินกู้ไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท

Social Share

ชุดสืบสวน สภ.แม่สะเรียง รวบคนปล่อยเงินกู้นอกระบบ ดอกเบี้ยโหด พร้อมรถของกลางติดจำนำกว่า 19 คัน เงินหมุนเวียนปล่อยกู้ไม่ต่ำกว่า 2 ล้าน

วันที่ 17 สิงหาคม 2566 ที่สถานีตำรวจภูธรแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.พิชญา บุญขจร ผบก.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน, พ.ต.อ.สุณัฐพล นิรมิตศุภเชษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน, พ.ต.อ.กิติภูมิ เอกสิงหชัย รอง ผบก.ก.จว. แม่ฮ่องสอน, พ.ต.อ.ธนชาติ ศุภวุฒิ รอง ผบก.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน, พ.ต.อ.ชัยเสถียร มณีจักร รอง ผบก.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน, พ.ต.อ.ศุภัทร ศุภกำเนิด รอง ผบก.ภ.จว. แม่ฮ่องสอ, พ.ต.อ.นพดล ใบเรือ รอง ผบก.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน, พ.ต.อ.ไพโรจน์ ทองขาว ผกก.สส.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน, พ.ต.อ.รัฐวิชญ์ วศินพศ์ธนัช ผกก.สภ.ม่สะเรียง, พ.ต.ท.นฤดล ลือรำลึก รอง ผกก.ป.ฯ, พ.ต.ท.อลงกรณ์ พรหมตา รอง ผกก.สส.ฯ, พ.ต.ต.บัญชา ชำนาญ สวป.ฯ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ปพัสศ์พงศ์ แก้วรากมุก สว.สส.ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่สะเรียง ออกปราบปรามผู้กระทำผิดเกี่ยวกับเงินกู้นอกระบบและลักลอบนำรถยนต์รถจักรยานยนต์ ส่งขายชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน

โดยวันนี้ (17 ส.ค. 2566) เวลา 07.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ขอหมายคันจากศาลจังหวัดแม่สะเรียง ที่ ค.30/2566 เข้าตรวจคันบ้านเช่าเลขที่ 26/22 หมู่ 12 ต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียงฯ พบนายศราวุฒิ หรือ นะ ขอสงวนนามสกุล (ผู้ต้องหา) รับว่า ได้รับจำนำรถยนต์ จักรยานยนต์ และปล่อยเงินกู้ให้ชาวบ้านในพื้นที่ อ.แม่สะเรียง และพื้นที่ใกล้เคียง โดยพบของกลางรถยนต์ จำนวน 7 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 13 คัน เงินสด จำนวน 61,620 บาท สร้อยคอ แหวน สมุดบัญชีธนาคาร 4 เล่ม และสำเนาเอกสารประกอบเงินกู้อีกจำนวนหนึ่ง โดยมีวงเงินกู้หมุนเวียนที่ปล่อยกว่า 2 ล้านบาท มียอดปล่อยกู้ ตั้งแต่ 5,000 สูงสุดถึง 130,000 บาท และ เป็นที่น่าสังเกตุว่า รถจักรยายยนต์บางคันไมล์รถวิ่งแค่ 2 และ 5 กิโลเมตร เท่านั้น รถยังใหม่และยังไม่มีป้ายทะเบียน ซึ่งน่าจะเป็นลักษณะการผ่อนรถเพื่อจำนำและส่งขายชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน เบื้องตนทางเจ้าหน้าที่ ได้แจ้งข้อหา ดังนี้ 1. ประกอบกิจการโรงรับจำนำโดยไม่ได้รับอนุญาต 2. บุคคลให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินหรือการกระทำการใด ๆ อันมีลักษณะเป็นการอำพรางการให้กู้ยืมเงิน โดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดไว้ 3. ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่สะเรียง ฝากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนที่ตกเป็นเหยื่อ สามารถแจ้งได้ที่ สภ.แม่สะเรียง หรือโทร.สายด่วน 1599 ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เรื่องมาใหม่