วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สภ.แม่สะเรียง ซักซ้อมแผนคนร้ายชิงทรัพย์ร้านทอง เตรียมพร้อมเจ้าหน้าที่ดูแลชีวิตและทรัพย์ของประชาชนในพื้นที่

23 ส.ค. 2022
2300
Social Share

สภ.แม่สะเรียง ซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ กรณีคนร้ายชิงทรัพย์ร้านทอง หลบหนีฝ่าด่านสกัด เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมการปฏิบัติ ในการรักษาความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่

วันที่ 23 สิงหาคม 2565 พ.ต.อ.รัฐวิชญ์ วศินพงศ์ธนัช ผกก.สภ.แม่สะเรียง , พ.ต.ท.สมพงค์ โปธาคำ รอง.ผกก.ป.สภ.แม่สะเรียง , พ.ต.ท.วิฑูรย์ คำมา สวป.ฯ พร้อมด้วย ร.ต.ต.ชยพัทร์ เทียนประพันธ์ (ร้อยเวร20), 201, สายตรวจ 121, 122, ด่านตรวจหน้าถ้ำ, ชุดสืบสวน และชุดจราจร เวรฯ ร่วมซักซ้อมแผนเผชิญเหตุกรณีสกัดจับคนร้ายชิงทองหลบหนี และ ฝ่าด่านสกัด โดยทางเจ้าหน้าที่ใช้ยุทธวิธีเข้าตรวจค้นรถเส้นทางหลบหนีและด่านสกัดกั้น บริเวณถนน 108 แม่สะเรียง – เชียงใหม่ และ จุดตรวจด่านหน้าถ้ำ

โดยได้จำลองเหตุการณ์ มีคนร้ายชาย 2 คน เป็นชายสวมหมวกเดินเข้ามาในร้านทอง แล้วใช้อาวุธปืนชิงทอง แล้วหลบหนีโดยใช้รถยนต์เป็นยานพาหนะในการหลบหนี ออกไปตามเส้นทางด่านตรวจหน้าถ้ำ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตั้งด่านสกัดกั้นไว้ พร้อมใช้อุปกรรณ์หยุดรถความเสียงสูง Stop stick ในการหยุดรถ และ เข้าทำการตรวจค้นบุคคลตามหลักยุทธวิธีตำรวจ จนสามารถจับกุมได้ในที่สุด การซักซ้อมแผนดังกล่าว เป็นการซ้อมแผนเผชิญเหตุเหมือนจริง เพื่อป้องกันเหตุ เป็นการทำความเข้าใจกันระหว่างตำรวจและกับร้านขายของในพื้นที่ตลอดจนการวางแผน การประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากเกิดเหตุขึ้นมาจะได้ติดตามคนร้ายโดยทันท่วงที ซึ่งการซ้อมแผนครั้งนี้ ส่วนหนึ่งทางร้านทอง ก็จะมีกล้องวงจรปิดที่สามารถดูภาพได้ เพื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เห็นภาพคนร้าย และจะสกัดจับคนร้ายได้ทันที ส่งผลให้การปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีประสิทธิภาพ หากเมื่อมีเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่จริง