วันพฤหัสบดี, 9 พฤษภาคม 2567

สภ.แม่สะเรียง จัดระเบียบจราจร เตือน ปชช. ดูให้ดี จอดผิด จับ ปรับ วางสิ่งของกีดขวางบนทางเท้า “ผิดกฎหมาย”

Social Share

สภ.แม่สะเรียง จัดระเบียบจราจร เตือน ปชช. ดูให้ดี จอดผิด จับ ปรับ วางสิ่งของกีดขวางบนทางเท้า “ผิดกฎหมาย”

ภายหลังจากมีกระแสสังคมวิพากวิจารณ์เรื่องปัญหาการจอดรถในพื้นที่ ถนนแหล่งพาณิชย์ และ ถนนวียงใหม่ โดยมีการจอดรถทั้งสองข้างทางไม่ดูวันเวลาป้ายกำหนดในการจอด ทำให้เส้นทางการจราจรคับแคบ เดือนร้อนผู้ใช้รถใช้ถนน มีการโพสลงในกลุ่มโซเชียลต่างๆ เป็นประเด็นมาในห้วงสองสามวันที่ผ่านมา

วันที่ 4 เม.ย. 67 พ.ต.อ.รัฐวิชญ์ วศินพงศ์ธนัช ผกก.สภ.แม่สะเรียง พ.ต.ต.บัญชา ชำนาญ สวป.สภ.แม่สะเรียง พร้อมสายตรวจและจราจร ปล่อยแถวกวดขันวินัการจราจรและจับกุมผู้กระทำผิดกฎจราจร พื้นที่ย่ายชุมชนค้าขาย โดยเริ่มที่ถนนเวียงใหม่ ตั้งแต่ แยกวัดจอมแจ้ง ตลอดแนว และ ถนนแหล่งพาณิชย์ ซึ่งดีเดย์กันวันที่ 4 เมษายน 2567 เป็นต้นไป โดยทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดกับผู้ที่กระทำผิดกฎจราจร จึงขอแจ้งเตือนและประชาสัมพันธ์ผู้ใช้รถใช้ถนนดูป้ายให้ชัดเจนก่อนจอด โซน ถนนเวียงใหม่ตั้งแต่บ้านจอมแจ้งทางเข้าแม่สะเรียง มาจนถึง 3 แยก ถนนแหล่งพาณิชย์ และ ถนนแหล่งพาณิชย์ ตั้งแต่บริเวณสามแยกหน้าวัดจองคำ มาจนถึง 3 แยกหน้าโรงแรมริเวอร์เฮ้าส์ และ แยกเทศบาลแม่สะเรียง ถึง แยกวัดจองคำ จะเป็นถนนตัวอย่างที่มีการใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด

โดยปกติเส้นทางดังกล่าว จะมีระเบียบการใช้กฎหมายจราจรในการห้ามจอดตลอดแนว การจอดวันคู่ วันคี่ และ จะต้องจอดให้ชิดขอบทางด้านซ้ายอยู่เสมอ ต้องหันหัวรถไปทางเดียวกัน กรณีร้านค้ามีการวางสิ่งของกีดขวาง หรือ จับจองที่จอดรถบริเวณหน้าร้านหรือหน้าบ้าน ซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะ ก็ถือเป็นความผิด ตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 มาตรา 19 กล่าวคือ “ห้ามมิให้ผู้ใดตั้ง วาง หรือกองวัตถุใด ๆ บนถนน เว้นแต่เป็นการกระทำในบริเวณที่เจ้าพนักงานท้องถิ่นหรือพนักงานเจ้าหน้าที่ประกาศกำหนดด้วยความเห็นชอบของเจ้าพนักงานจราจร”เท่านั้น

Cr. สุกัลยา บัวงาม

เรื่องมาใหม่