วันพฤหัสบดี, 9 พฤษภาคม 2567

ตร.แม่สะเรียง พร้อมฝ่ายปกครอง และ ตชด.337 รวบหนุ่มลำพูน วัยเบญจเพส ตั้งตัวเป็นนักค้ายา พร้อมยา 5,535 เม็ด

Social Share

ตร.แม่สะเรียง พร้อมฝ่ายปกครอง และ ตชด.337 รวบหนุ่มลำพูน วัยเบญจเพส ตั้งตัวเป็นนักค้ายา พร้อมยา 5,535 เม็ด

วันที่ 5 ม.ค. 67 ที่ สถานีตำรวจภูธรแม่สะเรียง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยการอำนวยการของ นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง พ.ต.อ.รัฐวิชญ์ วศินพงษ์ธนัช ผกก.สภ.แม่สะเรียง พ.ต.ท.อลงกรณ์ พรหมตา รอง ผกก.สส.ฯ ,นายศตวรรษ สารถี ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง , นายสงกรานต์ นิธิศดำรง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง , พ.ต.ท.ณภัทร ชะวาสา รรท.ผบร้อย 337 ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมตัว นายเกียรติศักดิ์ อริวันนา อายุ 25 ปี บ้านอยู่หมู่ 3 ต.ต้นธง อ.เมือง จ.ลำพูน บริเวณสุสานบ้านไร่ ม.5 ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง พร้อมของกลางยาบ้า 5535 เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่ง

การจับกุมครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สะเรียง นำโดย พ.ต.ท.ปพัสส์พงศ์ แก้วรากมุก สว.สส.ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่สะเรียง สนธิกำลังร่วมกับทางปกครองแม่สะเรียง และเจ้าหน้าที่ร้อย ตชด.337 ได้ร่วมกันจับกุม นายเกียรติศักดิ์ อริวันนา อายุ 25 ปี หลังจากสืบทราบว่า นายเกียรติศักดิ์ มีพฤติกรรมในการลักลอบค้ายาเสพติด ซึ่งล่าสุดทราบว่า ได้ไปรอลูกค้าอยู่เพื่อส่งมอบยาเสติดอยู่บริเวณสุสานบ้านไร่ หมู่ที่ 5 ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้สนธิกำลังและเข้าตรวจสอบก็พบตัวผู้ต้องหารายนี้ จากนั้นจึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้นและจับกุม

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวน และเข้าตรวจค้นที่บ้านพักในหมู่ที่ 8 ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นบ้านที่ผู้ต้องหาได้พักอาศัยอยู่กับแม่ จากการตรวจค้นในห้องนอนก็พบยาเสพติดยาบ้า จำนวน 5,535 เม็ด และพบเจออุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่ง จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสารเสพติดผู้ต้องหาเบื้องต้น พบฉี่เป็นสีม่วง จึงดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาว่า “จำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” จากนั้นได้ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สะเรียง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากนี้ไปจะมีการสืบค้นขยายผลเพื่อเป็นการป้องปราบปัญหายาเสพติดในพื้นที่อำเภอแม่สะเรียง คนค้าต้องถูกจับ ผู้เสพต้องได้รับการบำบัดรักษา เพื่อให้เมืองแม่สะเรียงปลอดจากยาเสพติดอย่างแท้จริง

พ.ต.อ.รัฐวิชญ์ วศินพงษ์ธนัช ผกก.สภ.แม่สะเรียง เปิดเผยว่า เส้นทางยาบ้าที่เข้ามาระบาดในพื้นที่ อ.แม่สะเรียง ส่วนใหญ่มาจากพื้นที่ชั้นใน จ.เชียงใหม่ เป็นหลัก ซึ่งกรณีนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้มีติดตามพฤติกรรมมานานกว่า 2 เดือน จึงสามารถเข้าดำเนินการจับกุมได้พร้อมของกลาง จำนวนดังกล่าว จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า กลุ่มลูกค้ายังคงเป็นวัยรุ่น ทั้งนี้การจับกุมคดียาเสพติดจำนวนมากขนาดนี้พึ่งเกิดขึ้นในรอบหลายปีของอำเภอแม่สะเรียง โดยผู้ต้องหาอ้างว่ารับมาจากเพื่อนที่ จ.ลำพูนเพื่อนำมาขายให้กลุ่มวัยรุ่นในแม่สะเรียง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามสืบขยายผลต่อไป

Cr. สุกัลยา บัวงาม

เรื่องมาใหม่