วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

กองบัญชาการกองทัพไทย มอบของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน 2565 “เติมความสุขให้กับคนไทย ตามแนววิถีใหม่ จากใจทหาร”

Social Share

กองบัญชาการกองทัพไทย มอบของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน 2565 “เติมความสุขให้กับคนไทย ตามแนววิถีใหม่ จากใจทหาร”

วันที่ 28 ธันวาคม 2565 ที่บ้านแม่ลิดป่าแก่ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย มอบของขวัญปีใหม่ สำหรับประชาชน ประจำปี 2566 “เติมความสุขให้กับคนไทย ตามแนววิถีใหม่ จากใจทหาร” โดยมี พ.อ.พัลลภ ผึ้งหลวง ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย เป็นประธานในพิธีส่งมอบถนน ตามโครงการซ่อมแซมเส้นทางผิวจราจรลูกรัง กว้าง 5 เมตร จากทางหลวง 108 กม.ที่ 156 ถึงบ้านแม่ลิดป่าแก่ หมู่ที่ 1 ต.แม่เหาะ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ระยะทาง 6 กิโลเมตร โดยมีคณะหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 นักเรียนโรงเรียนบ้านแม่ลิด และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรม

นายพรชัย นิธิไพจิตมาศ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่เหาะ กล่าวว่า รู้สึกดีใจและขอบคุณหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 ที่ได้เข้ามาช่วยเหลือประชาชนในการซ่อมแซมถนนทางเข้าหมู่บ้าน ซึ่งก่อนหน้านี้บ้านแม่ลิดป่าแก่ ถนนเป็นหลุม เป็นบ่อ และเป็นร่องน้ำ การสัญจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก การขนส่งผลผลิตทางการเกษตรล่าช้า ผลผลิตได้รับความเสียหาย ปัจจุบันหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 ได้เข้ามาช่วยเหลือและซ่อมแซมถนนให้ประชาชน ส่งผลให้มีการสัญจรได้อย่างสะดวก ลดค่าใช้จ่ายในการขนส่งสินค้าทางการเกษตรเป็นอย่างมาก

ด้าน นายประเสริฐ ใสสะอาด กำนันตำบลแม่เหาะ กล่าวว่า ชาวบ้านได้ร้องขอการซ่อมแซมถนนไปยังหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 ปีนี้ถือเป็นปีที่ดีของชาวบ้าน ที่ถนนได้รับการซ่อมแซม ขอขอบคุณหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 ที่ได้ช่วยเหลือประชาชน สำหรับถนนเส้นอื่น ๆ ในพื้นที่ตำบลแม่เหาะ ซึ่งยังมีถนนอีกหลายสายอยากให้ได้รับการแก้ไขด้วยเช่นเดียวกัน เพื่อให้การสัญจรเป็นไปด้วยความสะดวก ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีและมีความสุข

ทั้งนี้ โครงการซ่อมแซมเส้นทางผิวจราจรลูกรัง ดังกล่าว ประชาชนในพื้นที่ได้รับประโยชน์จำนวน 3 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านแม่ลิดป่าแก่ บ้านแม่ลิดหลวง และบ้านแม่สวรรค์หลวง จำนวน 395 ครัวเรือน รวมประชากรทั้งสิ้น จำนวน 1,243 คน