วันเสาร์, 27 กรกฎาคม 2567

(คลิป) เส้นทางแม่สามแลบ แม่ฮ่องสอน สุดยอดถนนหรือลานสกี เละไหลลื่นรถพร้อมไถลออกนอกเส้นทาง

Social Share

เส้นทางแม่สามแลบ แม่ฮ่องสอน สุดยอดถนนหรือลานสกี เละไหลลื่นรถพร้อมไถลออกนอกเส้นทาง นายก อบต.ชายขอบสาละวิน ฝาก รมว.กระทรวงคมนาคม ช่วยพิจารณาด้วยครับ

วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 เมื่อเวลา 19.30 น. นายพงษ์พิพัฒน์ มีเบญจมาศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ ได้เปิดเผยถึง สภาพการเดินทางของคณะที่ไปมอบนสิ่งของโรงเรียนบ้านบุญเลอ ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน กว่า 10 คัน ที่ต้องขับรถลุยถนน ที่ลื่น อย่างทุลักทุเลเพื่อเดินทางออกมาจากพื้นที่ ช่วงระหว่างบ้านห้วยแห้ง – แม่สามแลบ ด้วยความระมัดระวัง เพราะถนนทั้งเละ ทั้งลื่น รถอาจไถลลงข้างทางได้ คนที่มากับคณะนับสิบคน ต้องช่วยกันยืนหลังรถเพื่อขย่มและประคองรถไม่ให้ไถลออกนอกเส้นทาง กว่าจะผ่านจุดที่เป็นถนนดินแดงมาได้ แต่ละคันใช้เวลาพอสมควร โดยคณะดังกล่าวได้เดินทางออกมาจากบ้านบุญเลอ ตั้งแต่ 09.00 น. แต่ 19.30 น. ยังไม่ถึงแม่สามแลบ เพราะฝนตกหนักตลอดเส้นทางประกอบกับช่วงที่เป็นถนนดิน ถนนเละ และลื่นมาก จนรถไถลไปมาต้องระมัดระวังกันเป็นพิเศษมิฉะนั้นจะเกิดอุบัติเหตุได้

โดย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ กล่าวเพิ่มเติมว่า ระยะทางจากบ้านบุญเลอ ออกมาถึง แม่สามแลบ ระยะทางประมาณ 35 กิโลเมตร บางช่วงของถนนยังไม่มีคอนกรีต โดยจากจุด ระหว่างบ้านห้วยแห้ง ที่ไม่มีคอนกรีตประมาณ 6 กม. และ อีกช่วงประมาณ 3 กม. ก่อนถึง บ้านแม่สามแลบ ดังนั้นจึงขอ ฝากประชาสัมพันธ์ แจ้งเตือนผู้ใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะเส้นทางหลวงชนบท มส3004 แม่สามแลบ-ห้วยกระแห้ง-ห้วยกระต่าย หลังฝนตกหนัก ถนนเละและลื่นส่งผลให้รถหลายคันหวิดเกิดอุบัติเหตุ คนขับต้องมีสติในการประคับประคองรถเนื่องจากเป็นเส้นทางขึ้นเขาสูงชัน รถปิกอัพธรรมดา หรือ ผู้ที่ไม่ชินเส้นทาง ควรหยุดสัญจรชั่วคราวก่อน เพื่อความปลอดภัย ฝาก รมว.กระทรวงคมนาคม ช่วยพิจารณาด้วยครับ..นายก อบต.แม่สามแลบทิ้งท้าย

Cr. สุกัลยา บัวงาม

เรื่องมาใหม่