วันเสาร์, 4 พฤษภาคม 2567

หนาวนี้ที่ดอยพุ่ยโค แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติชมทะเลหมอกสวยงาม ของ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน

Social Share

หนาวนี้ที่ดอยพุ่ยโค แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติชมทะเลหมอกสวยงาม ของ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมให้บริการแก่นักท่องเที่ยว

ว่าที่ร้อยตรี ภานุวัฒน์ ขัดนาค ผอ.ททท.สำนักงานแม่ฮ่องสอน และ นายภานุเดช ไชยสกูล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมคณะ ได้เดินทางไปตรวจความพร้อมแหล่งท่องเที่ยวดอยพุ่ยโค ที่บ้านอุมดาเหนือ หมู่ที่ 8 ตำบลแม่คะตวน อำเภอสบเมยจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยเมื่อรถไปถึงบริเวณลานจอดรถ ก็จะต้องเดินเท้าขึ้นไปบนยอดดอย ระยะทางประมาณ 860 เมตร เมื่อเดินถึงยอดดอย ถึงกับหายเหนื่อย พบกับวิวทะเลหมอก ที่สวยงาม ทั้งนี้ ดอยพุ่ยโค หากจะเที่ยวชมในช่วงที่มีดอกหญ้ากระทบแสงอาทิตย์ยามเช้า เป็นทุ่งหญ้าสีทอง ควรที่จะเดินทางไปเที่ยวชมในห้วงปลายเดือนธันวาคม ไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์

นายนะที พิศอรนุช เจ้าหน้าที่มัคคุเทศท้องถิ่นประจำดอยพุ่ยโค เปิดเผยว่า ค่ารถจาก อ.แม่สะเรียง ถึงดอยพุ่ยโค 2,500 บาท แต่ถ้าเดินทางจากสบเมย ถึง ดอยพุ่ยโค ค่ารถ 2,000 บาท แยกค่าลูกหาบสิ่งของ น้ำหนักไม่เกิน 20 กก. ขึ้น 200 บาท ลง 200 บาท แต่ถ้านักท่องเที่ยวจะนำสิ่งของลงเอง ใช้บริการขึ้นแต่เพียงอย่างเดียวคิดราคา 250 บาท

ว่าทีร้อยตรี ภาณุวัฒน์ ขัดนาค ผอ.ททท.สำนักงานแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ที่นี่คือดอยพุ่ยโค จุดชมวิว 360 องศา ตั้งอยู่บนความสูงกว่าระดับน้ำทะเล 1,410 เมตร ที่บ้านอุมดาเหนือ หมู่ที่ 8 ตำบลแม่คะตวน อำเภอสบเมยจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยนั่งรถจากอำเภอสบเมยมาถึงดอยพุ่ยโค ระยะทางประมาณ 14 กม. จากนั้นเดินเท้าขึ้นไปเพียง 850 เมตรก็จะถึงยอดดอย เมื่อขึ้นไปถึงก็จะเห็นภูมิทัศน์อันสวยงาม 360 องศามีทะเลหมอกให้ชมตอนพระอาทิตย์ขึ้น ช่วงทางเดินขึ้นจะมีศาลาที่พักให้หายเหนื่อยเป็นจุด ๆ อากาศบนยอดดอยพุ่ยโค เย็นมาก และมีลมแรง หากจะเดินทางขึ้นมาต้องไปติดต่อที่ อบต.แม่คะตวน เพื่อที่จะได้มีการจัดลูกหาบและพนักงานไว้คอยดูแลนักท่องเที่ยวเพื่อความปลอดภัย และตอนนี้ พบว่า สถานที่ดอยพุ่ยโค พร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว

Cr. สุกัลยา บัวงาม