วันพฤหัสบดี, 16 พฤษภาคม 2567

จังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดพิธีถวายมุทิตาสักการะฉลองสมณศักดิ์ สัญญาบัตร พัดยศเจ้าคณะอำเภอปางมะผ้า

Social Share

จังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดพิธีถวายมุทิตาสักการะฉลองสมณศักดิ์ สัญญาบัตร พัดยศเจ้าคณะอำเภอปางมะผ้า

วันที่ 30 กันยายน 2566 ที่วัดปางหมู บ้านปางหมู หมู่ที่ 1 ตำบลปางหมู อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีถวายมุทิตาสักการะฉลองสมณศักดิ์ สัญญาบัตร พัดยศ พระครูอนุยุตสังฆกิจ เจ้าคณะอำเภอปางมะผ้า โดยมีพระสุมณฑ์ศาสนกิจ เจ้าคณะจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นำคณะสงฆ์ ประกอบพิธี พร้อมด้วย นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน นำหน่วยงานราชการ และประชาชนทั่วไป เข้าร่วม

ทั้งนี้ พระครูพระครูอนุยุตสังฆกิจ (ปิยะศักดิ์ ฉายา ปณฺฑิโก อายุ ๕๙ พรรษา ๓๔ วิทยฐานะ น.ธ.เอก, พธ.บ. กศ.ม. Ph.D. วัดปางหมู ตำบลปางหมู อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน เจ้าอาวาสวัดปางหมู เจ้าคณะตำบลปางหมู เขต ๑ ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ เป็นเจ้าคณะอำเภอปางมะผ้า

พุทธศาสนิกชนและศิษยานุศิษย์ต่างพร้อมใจกัน จัดเเสดงมุทิตาจิตสมโภชสัญญาบัตรพัดยศ ถวายเป็นสวัสดิมงคลให้ท่านมีกำลังใจในการประกอบกิจทางพระพุทธศาสนา และเจริญงอกงามในสมณเพศ ที่เป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบตามธรรมวินัย ใฝ่รู้ใฝ่ศึกษา และรักษาประเพณีท้องถิ่น เป็นพระนักพัฒนา อมรมสั่งสอนพุทธศาสนิกชนให้เข้าใจหลักธรรมเพื่อนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน จนบังเกิดประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวม

การจัดงานฉลองสมโภชในครั้งนี้ เป็นการยกย่องพระสงฆ์ที่ควรยกย่อง เป็นการเพิ่มขวัญกำลังใจ ที่พระครูอนุยุตสังฆกิจท่านได้ปฏิบัติศาสนกิจเผยเเพร่หลักธรรมคำสอนสืบต่ออายุพระพุทธศาสนาส่งเสริมการศึกษา และพัฒนาประเทศชาติให้เจริญให้รุ่งเรื่องสืบไป

เรื่องมาใหม่