วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ผู้ว่าฯ – กาชาดแม่ฮ่องสอน รับมอบรถเข็น ช่วยผู้พิการยากไร้อำเภอแม่สะเรียง 30 ราย

Social Share

ผู้ว่าฯ – กาชาดแม่ฮ่องสอน รับมอบรถเข็น ช่วยผู้พิการยากไร้อำเภอแม่สะเรียง 30 ราย จากศูนย์ให้ความช่วยเหลือรถเข็นสำหรับผู้พิการในเอเชีย เฉลิมพระเกียรติ กรมสมเด็จพระเทพฯ

20 พ.ย. 63 : หอประชุมอำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นางธิติพร จินดาหลวง นายกเหล่ากาชาด พร้อมคณะ เดินทางมาเป็นประธานในพิธีมอบรถเข็นสำหรับผู้พิการ จำนวน 30 คัน จาก คุณปัญจรัตน์ จันทริก ผู้จัดการศูนย์ให้ความช่วยเหลือรถเข็นสำหรับคนพิการในเอเซีย นายวิทยา วนาพฤกษ์ ช่างเทคนิคดูแลรถขันประจำศูนย์ฯ ได้เดินทางมาร่วมอบรถเข็นให้กับอำเภอแม่สะเรียง พร้อม ส่งต่อให้กับผู้พิการในพื้นที่ โดยมี นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่สะเรียง นางวิลาวัลย์ คัดเชียงแสน นายกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ให้การต้อนรับคณะฯ

การจัดการมอบรถเข็นสำหรับผู้พิการในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเหล่ากาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอนและกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียงและหน่วยงานต่าง ๆ ที่ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้บริการชาวบ้านในเขตพื้นที่อำเภอแม่สะเรียง โดยพบว่ามีผู้พิการที่มีความต้องการรถเข็นนั่งเพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อแบ่งเบาภาระของครอบครัว และ ผู้ดูแล เนื่องจากผู้พิการเหล่านี้มีฐานะทางบ้านยากจน ไม่สามารถจัดซื้อรถเข็นได้ และ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องค์อุปนายิกา ผู้อำนวยการสภากาชาดไทย จึงนำมาซึ่งการขอรับการสนับสนุนรถเข็นนั่งสำหรับผู้พิการจากศูนย์ให้ความช่วยเหลือรถเข็นสำหรับผู้พิการในเอเซีย เพื่อให้ผู้พิการเหล่านี้ได้ใช้ประโยชน์จากรถเข็นในการดำเนินชีวิตประจำวันได้มีความสะดวก สบาย และ ลดภาระของสมาชิกในครอบครัวได้ดีในระดับหนึ่ง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เปิดแล้ว!! ชาวบ้านแม่ฮ่องสอนดีใจ ผู้ว่าฯ เปิดจุดผ่อนปรนแม่สามแลบให้ค้าขายได้
ชาวบ้านสบเมย ฮือฮา “ไม้งิ้วล้มแล้วลุก” เชื่อปาฎิหารย์ ปลุกคนสู้ชีวิตยุคโควิด เหมือนตายแล้วเกิดใหม่
สุดทึ่ง “Army Delivery” ทหารพราน 36 ซิ่ง จยย.ลุยป่าเขา นำพืชผลเกษตรส่งถึงมือชาวบ้านที่ยากจน
ททท.แม่ฮ่องสอน จัดส่วนลด 7 อำเภอ ชวนลักเลาะป่าเขา “เที่ยวป่าหน้าฝน” ชม “สายหมอก…หยอกฝน”
นพค.36 แม่ฮ่องสอน เตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชน รับมือพายุฝน น้ำป่าไหลหลาก
ผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่สบเมย ตรวจอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก เน้นการป้องกันลดการสูญเสีย