วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

รอง ผบ.กองกำลังนเรศวร ให้กำลังใจชาวบ้านท่าตาฝั่งจากเหตุสู้รบในเมียนมา

15 พ.ค. 2021
496
Social Share

รองผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวร ลงพื้นที่บ้านท่าตาฝั่ง ติดตามสถานการณ์ พร้อมสร้างขวัญกำลังใจกับราษฎรไทยที่ได้รับผลกระทบจากการสู้รบในประเทศเมียนมา

วันที่ 15 พฤศภาคม 2564 พันเอกประสาน แสงศิริรักษ์ รองผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวร ในโอกาสเดินทางมาติดตามสถานการณ์ เนื่องจากความไม่สงบในประเทศเมียนมา และ ตรวจเยี่ยมสร้างขวัญกำลังใจให้กับราษฎรบ้านท่าตาฝั่ง หมู่ที่ 7 ต. แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ที่ได้รับผลกระทบจากการสู้รบ โดย นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่สะเรียง มอบหมายให้ นายตวงสิทธิ์ ประทินสุขอำไพ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง จัดชุดปฏิบัติการ อส.บูรณาการร่วม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 สาธารณสุขอำเภอแม่สะเรียง ร่วมให้การต้อนรับ ในการนี้ทางคณะได้จัดครัวสนาม จัดทำข้าวกล่อง 200 กล่อง มอบน้ำดื่ม พบปะสอบถาม เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับราษฎรและคณะครูโรงเรียนบ้านท่าตาฝั่ง โดยมีผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการหมู่บ้าน คณะครูและราษฎรบ้านท่าตาฝั่งให้การต้อนรับ ซึ่งปัจจุบันชาวบ้านที่อพยพไปยังพื้นที่ปลอดภัยได้กลับมาอาศัยอยู่บ้านตามปกติแล้ว

นอกจากนี้ในวันเดียวกัน รองผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวรได้มอบอุปกรณ์สำหรับใช้ในภารกิจบรรเทาสาธารณภัย และมอบอุปกรณ์ในการป้องกันไวรัสโควิด-19 ให้กับประชาชนและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่ พร้อมเดินทางตรวจภูมิประเทศ ณ สถานีตำรวจท่าตาฝั่ง(เก่า) ซึ่งอาจเป็นช่องทางธรรมชาติที่ ผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมาอาจหลบหนีเข้ามาฝั่งไทย ทางด้านสาธารณสุขอำเภอแม่สะเรียง ได้จัดเจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรองโควิด-19 ร่วมกับนายสิบพยาบาล ให้การรักษาพยาบาลตรวจคัดกรองไวรัสโคโรนา 2019 และรักษาโรคเบื้องต้นแก่ราษฎรฯ จำนวน 134 ราย

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เปิดแล้ว!! ชาวบ้านแม่ฮ่องสอนดีใจ ผู้ว่าฯ เปิดจุดผ่อนปรนแม่สามแลบให้ค้าขายได้
ชาวบ้านสบเมย ฮือฮา “ไม้งิ้วล้มแล้วลุก” เชื่อปาฎิหารย์ ปลุกคนสู้ชีวิตยุคโควิด เหมือนตายแล้วเกิดใหม่
สุดทึ่ง “Army Delivery” ทหารพราน 36 ซิ่ง จยย.ลุยป่าเขา นำพืชผลเกษตรส่งถึงมือชาวบ้านที่ยากจน
ททท.แม่ฮ่องสอน จัดส่วนลด 7 อำเภอ ชวนลักเลาะป่าเขา “เที่ยวป่าหน้าฝน” ชม “สายหมอก…หยอกฝน”
Baby Bunker โรงเรียนบ้านท่าตาฝั่งเตรียม สร้างพื้นที่ปลอดภัยจากการสู้รบแนวชายแดนสู่การเรียนรู้
ชายแดนไทย-เมียนมา สงบมา 5 วัน ทพ.36 เร่งดูแลราษฎรที่ถูกผลกระทบจากสงครามเมียนมา 4 แห่ง