วันเสาร์, 27 กรกฎาคม 2567

รอง ผวจ.แม่ฮ่องสอน ตรวจติดตามพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว “ดอยจิกจ้อง” พัฒนาเป็นแลนด์มาร์คใหม่ของแม่ฮ่องสอน

Social Share

รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่ตรวจติดตามการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอปางมะผ้า เพื่อพัฒนาให้เป็น แลนด์มาร์คที่สำคัญของจังหวัดแม่ฮ่องสอน

วันที่ 6 มิ.ย. 67 นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ได้นำหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่ตรวจติดตามการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อพบปะแลกเปลี่ยนหารือกับผู้ประกอบการด้านต่างๆ เพื่อร่วมกันปรับปรุงและวางแผนทิศทางพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตลอดจนรับทราบปัญหาอุปสรรคในการดำเนินการแก้ไขการท่องเที่ยว โดยในอนาคตจะมีการส่งเสริมให้เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่สำคัญของจังหวัดแม่ฮ่องสอน

สำหรับ ดอยจิกจ้อง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ตั้งอยู่ในพื้นที่รอยต่อ อ.ปาย-อ.ปางมะผ้า จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งในอนาคตของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่จังหวัดจะได้เพิ่มศักยภาพแหล่งท่องเที่ยวด้านสัตว์ป่า เพื่อพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ เป็นแหล่งดูนกที่สำคัญ โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่นิยมรักธรรมชาติ

ทั้งนี้ “ดอยจิกจ้อง” มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,817 เมตร อากาศบนยอดดอยเย็นสบายตลอดทั้งปี และสูดอากาศที่บริสุทธิ์ได้เต็มปอด ชมวิวทิวทัศน์บนยอดดอยสูง 360 องศา ช่วงปลายฝนต้นหนาวจะพบกับความเขียวขจีของป่าไม้ มอส เฟิร์น และดอกไม้ป่านานาพรรณ นักท่องเที่ยวที่ชอบการพักค้างแรม สามารถกางเต็นท์ได้ในช่วงเย็น ชมพระอาทิตย์ตกดิน และช่วงเช้าสัมผัสกับทะเลหมอก

รวมถึงเส้นทางศึกษาธรรมชาติ อาทิ เนินสวรรค์ชั้น 2 ที่จะสามารถมองเห็นตัวอำเภอปาย-ปางมะผ้า ที่ห่างออกไป 26 กิโลเมตร มีจุดชมวิวหินเดียวดาย จุดชมวิวต้นสารภีเคียงกัน ซึ่งจะมีดอกที่มีกลิ่นหอม และเมื่อถึงที่ทำการของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย ซึ่งได้จัดให้มีลานกางเต็นท์สำหรับนักท่องเที่ยว ได้สัมผัสกับธรรมชาติภูเขาและวิว 360 องศา

Cr. ฉลอง หมั่นสกุล

เรื่องมาใหม่