วันอาทิตย์, 19 พฤษภาคม 2567

ผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน นำจิตอาสาพัฒนาวัดป่าบ้านใหม่ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติสมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอเจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมาร

Social Share

ผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน นำจิตอาสาพัฒนาวัดป่าบ้านใหม่ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติสมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอเจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมาร

วันที่ 29 เมษายน 2567 นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นำข้าราชการ บุคลากร จิตอาสา 904 และจิตอาสาพระราชทานจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกันทำกิจกรรม เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติสมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอเจ้าฟ้าที่ปังกรรัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมาร จิตอาสาพระราชทานจังหวัดแม่ฮ่องสอน ล้วนมีจิตโสมนัส และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพัน ที่ใต้ฝ่าพระบาท ทรงประกอบพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่ ด้วยการตามเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ทรงร่วมกิจกรรมจิตอาสา เยี่ยมเยียนราษฎร เพื่อติดตามการดำเนินงาน ของโครงการจิตอาสาพระราชทาน และโครงการตามแนวพระราชดำริ ในพื้นที่ต่างๆ ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจ นานัปการ ทรงมีพระวิริยะอุตสาหะและทรงสนพระทัยในพระพุทธศาสนา เป็นแบบอย่างแก่พุทธศาสนิกชนชาวไทย ในการนำหลักคำสอน ทางพระพุทธศาสนามายึดถือปฏิบัติ

อีกทั้ง ทรงรับเป็นองค์ประธานอุปถัมภ์สโมสรผู้รักสวนสัตว์ แห่งประเทศไทย จากพระกรณียกิจ เป็นที่ประจักษ์ชัดว่า มีน้ำพระทัยที่เปี่ยมล้นไปด้วยพระเมตตา และทรงมุ่งมั่น เพื่อสร้างประโยชน์สุขแก่ประชาชน เป็นแบบอย่างแก่เยาวชนรุ่นใหม่ ที่มีพระทัยจิตอาสาและตระหนักถึง คุณค่าอันยิ่งใหญ่ ของการทำความดีด้วยหัวใจ อันเป็นการสืบสานพระราชปณิธาน ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใยประชาชนชาวไทย อย่างแท้จริง

เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี ร่วมแสดงออก ถึงพลังแห่งความสามัคคี ร่วมแรงร่วมใจและร่วมมือดำเนินกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกับศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ส่วนราชการในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน และประชาชนจิตอาสา ได้จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาศาสนสถาน ทำความสะอาด เก็บกวาดใบไม้ กิ่งไม้ ทาสีรั้วเหล็ก และทำความสะอาดทั่วไปภายในวัดป่าบ้านใหม่ หมู่ 5 ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณธิคุณอันหาที่สุดมิได้

Cr. ฉลอง หมั่นสกุล

เรื่องมาใหม่