วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

จับไอ้โก้ มือยิงสงกรานต์แม่ฮ่องสอน ทำให้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย นำตัวทำแผน ท่ามกลางตำรวจป้องกันหลายสิบนาย

Social Share

จับไอ้โก้ มือยิงสงกรานต์แม่ฮ่องสอน ทำให้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย นำตัวทำแผน ท่ามกลางตำรวจป้องกันหลายสิบนาย

จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง ขณะมีประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์บริเวณถนนหน้าสำนักงานไปรษณีย์จังหวัดแม่ฮ่องสอนในเขตเทศบาลเมือง จ.แม่ฮ่องสอน ทำให้มีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย ชาย 1 หญิง 1 ผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย หลังก่อเหตุคนร้ายหลบหนีออกจากแม่ฮ่องสอน ตำรวจลำปางควบคุมตัวไว้ได้ที่สถานีขนส่งลำปาง ส่งตัวไปยัง สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน เหตุเกิด เมื่อคืนวันที่ 14 เม.ย.67 ที่ผ่านมา ตามที่ได้รายงานข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าคดีนี้ เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 16 เม.ย 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ได้ควบคุมตัว 2 ผู้ต้องหา คือนายฉลองชัย หรือนายโก้ อายุ 27 ปี พร้อมด้วยนายสัตยา หรือนายกอล์ฟ อายุ 28 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกโม่.38 ยิงสาดเข้าใส่ผู้คนในงานสงกรานต์ถนนข้าวปุก ซึ่งทางเทศบาลเมืองแม่ฮ่อสอนจัดให้มีขึ้นที่บริเวณถนนขุนลุมประพาส ใจกลางเมืองแม่ฮ่องสอน จนทำให้มีผู้ถูกลูกหลง 2 ราย คือนางสาวพลอย อายุ 17 ปี ถูกกระสุนเข้าบริเวณหน้าท้องทะลุหลัง กระสุนตัดเข้าลำใส้ใหญ่และตับอ่อนอาการสาหัสถูกส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลในจังหวัดเชียงใหม่ และอีกคนคือนายอมร อายุ 32 ปี ถูกกระสุนเข้าบริเวณหัวเข่าด้านขวา อาการบาดเจ็บไม่มากนัก ขณะนี้ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศรีสังวาลย์แม่ฮ่องสอน เหตุเกิดเมื่อเวลา 19.40 น.ของคืนวันที่ 14 เม.ย และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ทั้งคู่ได้ที่สถานีผู้โดยสารจังหวัดลำปาง เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 15 เม.ย ขณะนั่งรถทัวร์เพื่อที่จะหลบหนีไปกบดานที่ภาคอิสาน

โดยเจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองไปทำแผนบริเวณหน้าที่ทำการไปรษณีย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหาขับรถจักรยานยนต์มาจอดและจากนั้นนายฉลองชัย หรือนายโก้ ได้ใช้อาวุธปืนสาดกระสุนยิงเข้าใส่กลุ่มคู่อริที่กำลังเล่นสาดน้ำสงกรานต์บริเวณด้านหน้าโรงแรมใบหยกซาเลต์จำนวน 3 นัด แต่ช่วงดังกล่าวปรากฏว่าผู้คนจำนวนมากกำลังเดินทางออกจากงานสงกรานต์ถนนข้าวปุกหลังการแสดงดนตรีเลิกพอดี จึงทำให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บสอง 2 ราย หลังก่อเหตุนายสัตยา หรือกล์อฟ ได้ขับรถจักรยานยนต์พานายฉลองชัยมือปืน หลบหนีไปหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ ขณะทำแผนเจ้าหน้าที่กันผู้สื่อข่าวและชาวบ้าน ไม่ให้เข้าใกล้ตัวผู้ต้องหาแต่อย่างใด เนื่องจากเกรงชาวบ้านจะรุมประชาทัณฑ์ผู้ต้องหา

พ.ต.อ.พลชัย กิจกุลธนันต์ รักษาการผู้กำกับการ สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ได้กล่าวว่า หลังผู้ต้องหาทั้งสองคนรับสารภาพ ได้นำผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพรวม 3 จุด จุดแรกคือจุดเกิดเหตุที่มีการสาดกระสุนยิงงานวันสงกรานต์จำนวน 3 นัด จุดที่สองคือจุดที่มีการทะเลาะวิวาทก่อนก่อเหตุ และจุดที่ 3 ที่บ้านพักของผู้ต้องหาที่กลับไปเอาปืนมาก่อเหตุหลังเกิดเรื่องทะเลาะวิวาท ใช้เวลาทำแผนอย่างรวดเร็วรวม 15 นาที เพื่อความปลอดภัยของผู้ต้องหา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคุ้มกันขณะทำแผนในแต่ละจุดอย่างแน่นหนา

พ.ต.อ.พลชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาพยามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนและยิงปืนในที่สาธารณะ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ทั้งนี้ ผู้กำกับการฯ ย้ำว่าผู้ก่อเหตุไม่ได้พกพาอาวุธปืนติดตัวมาในงาน แต่หลังเกิดเหตุทะเลาะวาทแล้วค่อยไปเอาปืนที่บ้านกลับมาก่อเหตุ ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุไม่เกี่ยวกับเรื่องผู้หญิง ไม่เกี่ยวกับเรื่องเงินกู้ แต่เป็นเรื่องของหนุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทเขม่นกันแค่นั้นเอง

Cr. ฉลอง หมั่นสกุล