วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

ผู้ว่าแม่ฮ่องสอนเยี่ยมผู้บาดเจ็บถูกลูกหลง คนร้ายสาดกระสุนวันสงกรานต์ ตำรวจรู้ตัวคนร้ายแล้ว

Social Share

ผู้ว่าแม่ฮ่องสอนเยี่ยมผู้บาดเจ็บถูกลูกหลง คนร้ายสาดกระสุนวันสงกรานต์ ตำรวจรู้ตัวคนร้ายแล้ว ขับรถหลบหนีออกจากจังหวัดแม่ฮ่องสอน และเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเข้าจับกุมตัวไว้ได้ที่สถานีขนส่งจังหวัดลำปาง ขณะนี้กำลังนำตัวกลับไปสอบปากคำที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน

จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงขณะมีประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์บริเวณถนนหน้าสำนักงานไปรษณีย์จังหวัดแม่ฮ่องสอนในเขตเทศบาลเมือง จ.แม่ฮ่องสอน ทำให้มีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย ชาย 1 หญิง 1 ผู้บาดเจ็บทั้ง 2 รายถูกส่งตัวไปเข้ารักษาที่โรงพยาบาลศรีสังวาลแม่ฮ่องสอน และอีก 1 คนรีเฟอร์เข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสวนดอก จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเหตุเกิดเมื่อเวลา 2000 น.ของคืนวันที่ 14 เม.ย.67 ที่ผ่านมา ตามที่ได้รายงานข่าวไปแล้วนั้น

เวลา 15.30 น. ของวันที่ 15 เม.ย. 67 นายชูชีพ พงษ์ไชย ผวจ.แม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา รอง ผวจ.แม่ฮ่องสอน นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน นางสาวมัลลิกา จีนาคำ นายกเทศมนตรีเมืองแม่ฮ่องสอน และ นายเรืองฤทธิ์ ผลดี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.แม่ฮ่องสอน ได้นำกระเช้าเยี่ยมปลอบขวัญและให้กำลังใจแก่นายอมร ปานเที่ยง อายุ 32 ปี หนึ่งในสองผู้ถูกลูกหลง จากเหตุการณึคนร้ายสาดยิงเข้าใส่งานวันสงกรานต์ถนนข้าวปุก บริเวณหน้าโรงแรมใบหยกซาเลต์ ถ.ขุนลุมประพาส ภายในเขตเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน ซึ่งนายอมรถูกยิงเข้าที่บริเวณหัวเข่าด้านขวา ได้รับบาดเจ็บไม่มาก แพทย์ทำการผ่าตัด นอนรักษาตัวอีกไม่กี่วันก็คงกลับบ้านได้ โดยนายอมร เล่าว่า ตนเองถูกยิงหลังงานแสดงดนตรีที่ถนนข้าวปุกเลิก กำลังเดินออกจากงานพร้อมผู้คนจำนวนมากเพื่อที่จะกลับบ้าน จากนั้นไม่นานก็มีเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 3 นัด และตนเองก็โดยลูกหลงเข้าบริเวณที่หัวเข่าด้านขวาจนล้มฟุบลง จากนั้นไม่นานก็มีรถกู้ชีพของโรงพยาบาลศรีสังวาลมารับตัว

ส่วนคนเจ็บอีกคนที่ถูกลูกลูกหลง ชื่อนางพลอย ไม่มีสกุล อายุ 17 ปี เป็นชาวไทยใหญ่สัญชาติเมียนมา ถูกยิงเข้าที่บริเวณหน้าท้องกระสุนตัดถูกลำใส้ใหญ่ ตับอ่อนและเส้นเลือด ถูกนำตัวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลในจังหวัดเชียงใหม่ช่วงสี่ทุ่มของคืนเกิดเหตุ ส่วนคนร้ายมือยิงสาดเข้าใส่ทราบชื่อว่านายธีรภัทร์ หรือบอย อายุ 27 ปี เป็นชาวจังหวัดมหาสารคาม ที่มาทำงานรับจ้างทวงหนี้ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ส่วนสาเหตุการก่อเหตุเบื้องต้นยังไม่แน่ชัด เนื่องจากก่อนการยิงสาดเข้าใส่ ไม่มีเรื่องทะเลาะวิวาทกันในงานเล่นสงกรานต์กันแต่อย่างใด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่มุ่งประเด็นไปเป็นการเขม่นคู่อริเก่า และเป็นการก่อเหตุจากที่มือปืนไม่พอใจที่กลุ่มวัยรุ่นที่เล่นน้ำแซวแฟนของตนเอง ทำให้ปันดาลโทษะจนยิงกาดเข้าใส่กลุ่มคนจำนวนมาก และทำให้คนอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ 2 ราย

ขณะที่ นางสาวจุไรรัตน์ อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นญาติของนางสาวพลอย อายุ 17 ปี ที่ถูกยิงเข้าบริเวณหน้าท้อง กล่าวว่า ตนเองเกี่ยวแขวนเดินเคียงคู่มากับนางสาวพลอย หลังมาถึงที่เกิดเหตุได้ยิงเสียงปืน จากนั้นนางสาวพลอยก็ฟุบตัวลงและบอกว่าเจ็บที่หน้าท้อง พอเห็นมีเลือดไหลออกมาก็ตกใจ และพยายามหาที่กำบัง จากนั้นไม่นานรถกู้ชีพโรงพยาบาลก็มารับตัวคนเจ็บไป และต่อมาทราบว่านางสาวพลอยถูกยิงโดยลำไส้ใหญ่และตับอ่อน ทางโรงพยาบาลศรีสังวาลย์แม่ฮ่องสอนมีการรีเฟอร์ส่งตัวต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลจังหวัดเชียงใหม่เมื่อตอน 4 ทุ่ม จนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครกล้าแจ้งให้แม่ของน้อยพลอยทราบ เพราะกลัวจะตกใจช็อค เนื่องจากแม่ของน้องพลอยก็ป่วยเป็นโรคหัวใจอยู่แล้ว นางสาวจุไรรัตน์ ยังกล่าวอีกว่า นางสาวพลอยถูกยิงในครั้งนี้ไม่ใช่เป้าหมายของคนร้าย แต่เป็นการถูกลูกหลงโดยบังเอิญ เนื่องจากคนร้ายสาดกระสุนเข้ามายังกลุ่มคนที่กำลังอยู่กันหนาแน่น

ด้าน พ.ต.อ.พลชัย กิจกุลธนันต์ ผกก.สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความแตกตื่นให้กับชาวแม่ฮ่องสอนเป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ หลังเกิดเหตุได้พยายามสืบเสาะหาข้อมูลพยานหลักฐานต่าง ๆ จนสามารถระบุตัวคนร้ายที่ก่อเหตุได้ชัด และรู้เส้นทางการหลบหนีเป็นอย่างดี ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำปาง สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้แล้วที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดลำปาง ทั้งนายธีรภัทร์ หรือนายบอย มือปืนผู้ก่อเหตุ และเพื่อนอีกคนที่เป็นคนขับรถพาหลบหนีหลังก่อเหตุกาดยิง ขณะกำลังรับตัวกลับมาดำเนินคดีที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุคนร้ายได้โยนทิ้งระหว่างทางขณะขับรถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันออกจากจังหวัดแม่ฮ่องสอนตามเส้นทางหลวงสาย 1095 ช่วงระหว่าง อ.เมืองแม่ฮ่องสอน – ปางมะผ้า-ปาย แต่เนื่องจากเป็นเวลาตอนกลางคืนจึงจำไม่ได้ว่าทิ้งอาวุธลงข้างทางตรงจุดใด

Cr. ฉลอง หมั่นสกุล