วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

สงกรานต์เดือด สาดกระสุนบาดเจ็บ 2 ราย ข้างไปรษณีย์แม่ฮ่องสอน

Social Share

สงกรานต์เดือด สาดกระสุนบาดเจ็บ 2 ราย ข้างไปรษณีย์แม่ฮ่องสอน

วันที่ 15 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจังหวัดแม่ฮ่อสอน เหตุยิงกันเกิดขึ้นเมื่อเวลา 2020 น. ของวันที่ 14 เม.ย.67 ร.ต.อ. สุวรรณ เจริญสุข พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย บริเวณถนนขุนลุมประพาส หน้าโรงแรมใบหยกซาเล่ต์ ข้างสำนักงานไปรษณีย์จังหวัดแม่ฮ่องงสอน ภายในเขตเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจ

เมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถตู้โรงพยาบาลศรีสังวาลแม่ฮ่องสอน นำผู้บาดเจ็บจำนวน 2 ราย รายแรกเป็นหญิงสาวอายุประมาณ 19 ปี ถูกยิงเข้าบริเวณหน้าท้อง อาการสาหัส ส่วนอีกรายเป็นชายอายุประมาณ 35 ปี ถูกยิงเข้าบริเวณหัวเข่าด้านขวา ส่งรักษายังโรงพยาบาลศรีสังวาลย์แม่ฮ่องสอนอย่างเร่งด่วน ท่ามกลางความตกตลึงของบรรดาหนุ่มสาวและผู้คนจำนวนมากที่กำลังเล่นสาดน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนาน เนื่องจากบริเวณถนนที่เกิดเหตุเป็นถนนสายหลักในการเล่นสาดน้ำสงกรานต์ และจุดที่เกิดเหตุก็อยู่ในโซนเดียวกันกับที่ทางเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอนปิดถนนเพื่อจัดกิจกรรมสงกรานต์ ซึ่งมีการแสดงดนตรีวงใหญ่ จึงมีวัยรุ่นมาเล่นสงกรานต์บริเวณถนนขุนลุมประพาสกันอย่างเนืองแน่น

จาการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่วัยรุ่นกำลังเล่นสาดน้ำ และเต้นรำกันอย่าสงสนุกสนานบริเวณด้านหน้าโรงแรมใบหยกซาเล่ต์กันอยู่นั้น ก็มีเสียงปืนดังขึ้น 3 นัดโดยจุดที่ยิงอยู่บริเวณถนนด้านหน้าสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอน ข้างสำนักงานไปรษณีย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน ห่างจากหน้าโรมแรมใบหยกซาเลต์ประมาณ 20 เมตร หลังสิ้นเสียงปืนพบว่ามีหญิงสาววัยรุ่นและชายหนุ่มที่เล่นน้ำสงกรานต์อยู่ด้านหน้าโรงแรมซาเลต์ถูกกระสุนปืนล้มฟุบลง โดยฝ่ายหญิงสาวถูกยิงเข้าหน้าท้องอาการค่อนข้างสาหัส และฝ่ายชายถูกยิงเข้าที่บริเวณหัวเข่าอาการบาดเจ็บไม่มากนัก ขณะที่ผู้คนที่กำลังเล่นน้ำสงกรานต์หลังได้ยิงเสียงปืนพากันวิ่งหาที่หลบกันอย่างแตกตื่น เมื่อเห็นว่าปลอดภัยแล้วจึงแจ้งรถพยาบาลมารับผู้บาดเจ็บทั้งสองอย่างเร่งด่วน เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุการยิงสาดเข้าใส่ เนื่องจากไม่มีการทะเลาะวิวาทกันเกิดขึ้นขณะเล่นน้ำสงกรานต์กันแต่อย่างใด ส่วนผู้บาดเจ็บที่เป็นหญิงสาวและชายหนุ่มทั้งสองคาดว่าน่าจะถูกลูกหลงมากกว่าเป็นเป้าหมายของคนร้าย เพราะผู้ถูกยิงทั้งสองไม่ได้เล่นน้ำสงกรานต์อยู่จุดที่เกิดเหตุประจำ ฝ่ายหญิงสาวเป็นช่วงที่กำลังเดินผ่านหน้าโรงแรมใบหยกซาเล่ต์พอดี และฝ่ายชายขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาจอดทักทายเพื่อน จากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้นทั้งคู่จึงถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่พบปลอกกระสุนตกอยู่ในที่เกิดเหตุแต่อย่างใด จึงยังไม่สามารถระบุชนิดของปืนที่ใช้สาดยิงเข้าใส่ได้

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามถนนขุนลุมประพาส โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่พอจะทราบตัวมือปืนที่ก่อเหตุแล้วซึ่งเป็นหนุ่มอิสานมาทำงานอยู่แม่ฮ่องสอน กำลังติดตามตัวเพื่อมาดำเนินคดี

Cr. ฉลอง หมั่นสกุล