วันพุธ, 1 พฤษภาคม 2567

แม่ฮ่องสอนเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 “เดินทางอุ่นใจ ปลอดภัยไปกับกรมทางหลวง”

Social Share

จังหวัดแม่ฮ่องสอนเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 “เดินทางอุ่นใจ ปลอดภัยไปกับกรมทางหลวง” เพื่อป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนน

วันที่ 11 เม.ย. 67 เวลา 09.30 น. ที่ศูนย์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัย แขวงทางหลวงแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้ นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 โดยมี ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงแม่ฮ่องสอน หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมและทุกองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมพิธี

ด้วยศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัยทางถนนกรมทางหลวง และศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้กำหนดให้วันที่11-17เมษายน 2567 เป็นวันรณรงค์ด้านการอำนวยความสะดวกและปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ผู้ใช้เส้นทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี2567 ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เดินทางใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก โดยมุ่งหวังที่จะลดจำนวนครั้งการเกิดอุบัติเหตุ ลดจำนวนผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตให้น้อยลง ภายใต้โครงการ “เดินทางอุ่นใจ ปลอดภัยไปกับกรมทางหลวง” ร่วมกับศูนย์ปฏิบัติการป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนน จังหวัดแม่ฮ่องสอนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี2567 ทั้งนี้จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยแขวงทางหลวงแม่ฮ่องสอน ได้จัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัยทางถนน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 ดังนี้

  1. ศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัย บนทางหลวงหมายเลข 108 บริเวณหน้าแขวงทางหลวงแม่ฮ่องสอน
  2. จุดบริการเคลื่อนที่เร็วประจำหมวดทางหลวง 6 หมวด ได้แก่ หมวดทางหลวงแม่สะเรียง หมวดทางหลวงแม่ลาน้อย หมวดทางหลวงขุนยวม หมวดทางหลวงแม่ฮ่องสอน หมวดทางหลวงปางมะผ้า และหมวดทางหลวงปาย
  3. ศูนย์ปฏิบัติการ/อำนวยการข้อมูล สำหรับประสานงานตรวจสอบข้อมูล และสถานการณ์บนทางหลวงหมายเลข 108 สำนักงานแขวงทางหลวงแม่ฮ่องสอน

สำหรับการจัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัย และศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในครั้งนี้ มีหน่วยงานที่เข้าร่วมปฏิบัติงาน ทั้งส่วนราชการ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมและทุกองค์กรภาคีเครือข่าย โดยได้จัดเจ้าหน้าที่อยู่เวรยามประจำตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้บริการแก่ประชาชน ในด้านข้อมูลต่าง ๆ การให้ความช่วยเหลือตลอดจนสถานที่พักรถชั่วคราว พร้อมทั้งตรวจตราความเรียบร้อยในสายทางที่รับผิดชอบ ให้มีความสะดวกและปลอดภัย ในการเดินทางมากยิ่งขึ้น

Cr. ฉลอง หมั่นสกุล