วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ผบ.ฉก ร7 และ ผบ.ทพ.36 ตรวจด่านแม่สามแลบ ชายแดนห่วงความปลอดภัยและสถานการณ์โควิด

30 เม.ย. 2021
546
Social Share

ผบ.ฉก ร.7 และ ผบ.ทพ.36 ลงพื้นที่ชายแดนแม่สามแลบ ตรวจสถานการณ์ชายแดน ระบุที่ยังไม่อนุญาติให้เข้าไปในพื้นที่อันตรายเนื่องจากห่วงเรื่องความปลอดภัยและการแพร่ระบาดของสถานการณ์โควิด

วันที่ 30 เมษายน 2564 สถานการณ์ชายแดนฝั่งเมียนมายังระอุ มีการปะทะทั้งกลางวันกลางคืน ทุกสำนักข่าวยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์การสู้รบในประเทศเมียนมาอย่างใกล้ชิด แม้ว่าเจ้าหน้าที่ยังไม่ให้เข้าไปในพื้นที่บ้านแม่สามแลบ ก็ตาม โดยสื่อมวลชนทุกแขนงทั้งไทยและต่างประเทศต่างตั้งกล้องปักหลักเฝ้าบันทึกภาพเหตุการณ์ต่างๆ ที่บริเวณพื้นที่ศูนย์อพยพราษฏรไทยบ้านห้วยกองก๊าด และ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ

โดย ในช่วงเช้าที่ผ่านมา พันเอกสุจินต์ ทรัพย์สิน ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 7 พันเอกสมรรถชัย แปงสาย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 ได้เข้าตรวจเยี่ยมผู้อพยพราษฏรไทยที่บ้านห้วยกองก๊าด และ ติดตามการการทำงานภายหลังจากที่ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดแม่ฮ่องสอนมอบหมายให้ จนท สาธารณสุข ลงพื้นที่ เพื่อทำการ คัดกรอง และ ตรวจวัดโควิด กลุ่มประชากรในพื้นที่บ้านแม่สามแลบที่อยู่ในพื้นที่พักรอ บ้านห้วยกองก๊าด โดยไม่ให้ทางสื่อมวลเข้าไปบันทึกภาพแต่อย่างใด หลังจากนั้น ทาง พันเอกสุจินต์ ทรัพย์สิน ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 7 พร้อมคณะ ได้เดินทางไปยังบริเวณจุดตรวจหน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ พบปะเจ้าหน้าที่บริเวณจุดคัดกรอง พร้อมเปิดเผยสั้นๆ ว่า สาเหตุที่ยังไม่ให้สื่อเข้าไปในพื้นที่บ้านแม่สามแลบเนื่องจากยังไม่ปลอดภัย เกรงอันตรายจากการสู้รบ และ เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 ด้วย หลังจากนั้น คณะได้เดินทางเข้าไปยังบ้านแม่สามแลบ

เรื่องมาใหม่
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เปิดแล้ว!! ชาวบ้านแม่ฮ่องสอนดีใจ ผู้ว่าฯ เปิดจุดผ่อนปรนแม่สามแลบให้ค้าขายได้
ชาวบ้านสบเมย ฮือฮา “ไม้งิ้วล้มแล้วลุก” เชื่อปาฎิหารย์ ปลุกคนสู้ชีวิตยุคโควิด เหมือนตายแล้วเกิดใหม่
สุดทึ่ง “Army Delivery” ทหารพราน 36 ซิ่ง จยย.ลุยป่าเขา นำพืชผลเกษตรส่งถึงมือชาวบ้านที่ยากจน
ททท.แม่ฮ่องสอน จัดส่วนลด 7 อำเภอ ชวนลักเลาะป่าเขา “เที่ยวป่าหน้าฝน” ชม “สายหมอก…หยอกฝน”
Baby Bunker โรงเรียนบ้านท่าตาฝั่งเตรียม สร้างพื้นที่ปลอดภัยจากการสู้รบแนวชายแดนสู่การเรียนรู้
ชายแดนไทย-เมียนมา สงบมา 5 วัน ทพ.36 เร่งดูแลราษฎรที่ถูกผลกระทบจากสงครามเมียนมา 4 แห่ง