วันเสาร์, 4 พฤษภาคม 2567

ผบ.กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ มอบเครื่องหมายแหนบรูปกระเป๋ากระสุนคันชีพพระนามาภิไธยย่อ สก.ให้ส่วนราชการ อปท.ในแม่ฮ่องสอน

Social Share

ผบ.กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ มอบเครื่องหมายแหนบรูปกระเป๋ากระสุนคันชีพพระนามาภิไธยย่อ สก.ให้ส่วนราชการ อปท.ในแม่ฮ่องสอน ที่ประกอบคุณงามความดี ที่เป็นประโยชน์ต่อชาติบ้านเมือง

เวลา 14.00 น. วันที่ 20 มี.ค. 67 พลตรี เทพพิทักษ์ นิมิต ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ เป็นประธานประกอบพิธีพระราชทานเครื่องหมายแหนบรูปกระเป๋ากระสุนคันชีพ พระนามาภิไธยย่อ สก. เครื่องแบบเต็มยศทหารรักษาพระองค์ฯ โดย นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน หัวหน้าส่วนราชการจังหวัด ข้าราชการ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นที่ประกอบคุณงามความดี ที่เป็นประโยชน์ต่อชาติบ้านเมือง และผู้ที่ให้การสนับสนุนการปฏิบัติงานกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ จำนวน 61 คน ร่วมพิธีพระราชทานเข้ารับแหนบรูปกระเป๋ากระสุนคันชีพ พระนามาภิไธยย่อ สก.เครื่องแบบเต็มยศทหารรักษาพระองค์ฯ ณ อาคารจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการชนเผ่า ศูนย์ศิลปาชีพจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน โดย ร้อยเอก รัฐภูมิ ธนันท์วริทธิกุล หัวหน้าศูนย์โครงการพัฒนาตามพระราชดำริจังหวัดแม่ฮ่องสอน

สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง องค์ผู้บังคับการพิเศษ กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ฯ ได้พระราชทานเครื่องหมายแหนบรูปกระเป๋ากระสุนคันชีพ ฯ ให้กับผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ ฯ และมีพระราชเสาวนีย์ ให้พิจารณามอบหรือประดับให้กับ บุคคลที่ประกอบคุณงามความดี ที่เป็นประโยชน์ต่อชาติบ้านเมือง และผู้ที่ให้การสนับสนุนการปฏิบัติงาน หรือภารกิจของกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ฯ โดยผู้ที่ได้รับการประดับเครื่องหมายนี้ จะพิจารณามอบโดยคณะกรรมการของหน่วย ผู้ที่ได้รับมอบเครื่องหมายแหนบรูปกระเป๋ากระสุนคันชีพแล้ว จะเปรียบเสมือนเป็นสมาชิกของหน่วย ฯ ซึ่งถือว่าเป็นเกียรติอย่างสูงสุด

จากนั้น พลตรี เทพพิทักษ์ นิมิต ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ตรวจเยี่ยมมอบอาหารเครื่องบริโภค เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กำลังพล กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ ที่ปฏิบัติภารกิจ ณ ศูนย์ศิลปาชีพจังหวัดแม่ฮ่องสอน

Cr. ฉลอง หมั่นสกุล