วันศุกร์, 3 พฤษภาคม 2567

หน่วยเฉพาะกิจสิงหนาท แม่ฮ่องสอน จับยาบ้า 7 ล้านเม็ด พร้อมยาไอซ์อีก 100 กก. ขณะลอบลำเลียงจากเมียนมา

Social Share

หน่วยเฉพาะกิจสิงหนาท แม่ฮ่องสอน จับยาบ้า 7 ล้านเม็ด พร้อมยาไอซ์อีก 100 กก. ขณะลอบลำเลียงจากเมียนมา มาพักรอในเขตไทยพื้นที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

วันที่ 7 มีนาคม 2567 เวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่ทหารจาก หน่วยเฉพาะกิจสิงหนาท จ.แม่ฮ่องสอน โดย พ.อ.วันชัย มณีวรรณ ผบ.ฉก.สิงหนาท ได้จับกุมยาเสพติด ขณะลักลอบลำเลียงจาก สหภาพเมียนมา พื้นที่กลุ่มว้าแดง UWSA เข้ามาซุกซ่อนในป่าละเมาะพื้นที่บ้านปายสองแง่ ต.เวียงเหนือ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน โดยหน่วยทหารสามารถตรวจยึดยาเสพติดที่ซุกซ่อนไว้ได้ ดังนี้คือ ยาบ้าจำนวน ยาบ้า 35 กระสอบ, กระสอบละประมาณ 200,000 เม็ด รวมประมาณ 7,000,000 เม็ด และ ยาไอซ์ จำนวน 2 กระสอบ 5 ห่อ ประมาณ 100 กก.

ก่อนหน้านั้น ผบ.ฉก.สิงหนาท ได้รับรายงานมาว่าจะมีกลุ่มขบวนค้ายาเสพติด กลุ่มว้าแดงในพื้นที่ของ สหภาพเมียนมา และ กลุ่มชาวเขาเผ่ามูเซอร์ในไทยพื้นที่บ้านปายสองแง่ จะมีการลำเลียงยาเสพติดจากเมียนมาเข้ามาในไทย ในห้วงดังกล่าว ข้างต้นจึงได้ สั่งการให้หน่วยในพื้นที่ นำกำลังไปลาดตระเวนตรวจสอบพื้นที่เป้าหมาย และพบว่ามียาเสพติดกองอยู่ในป่าละเมาะติดบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่บ้านปายสองแง่ จึงได้ทำการตรวจยึดยาเสพติดดังกล่าว และ ลำเลียงโดยเฮลิคอปเตอร์ จากพื้นที่เกิดเหตุมาเก็บรักษาไว้ที่ หน่วยเฉพาะกิจสิงหนาท ค่ายม่อนตะแลง ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน และจะมีการแถลงข่าว โดยผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบกในวันพรุ่งนี้ ( 8 มี.ค.2567 ) ที่ค่ายม่อนตะแลง

Cr. ฉลอง หมั่นสกุล