วันจันทร์, 29 เมษายน 2567

ยืนยันเหตุที่เที่ยวบินบางกอกแอร์เวย์ กรุงเทพฯ – ลำปาง – แม่ฮ่องสอน ล่าช้า เกิดจากเครื่องยนต์ขัดข้องทางเทคนิค ไม่เกี่ยวกับสถานการณ์หมอกควันไฟป่า

Social Share

คณะสมาชิกวุฒิสภา โครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ยืนยันเหตุที่เที่ยวบินบางกอกแอร์เวย์ กรุงเทพฯ – ลำปาง – แม่ฮ่องสอน ล่าช้า เกิดจากเครื่องยนต์ขัดข้องทางเทคนิค ไม่เกี่ยวกับสถานการณ์หมอกควันไฟป่า ฝุ่นควันแต่อย่างใด

วันที่ 7 มีนาคม 2567 ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน จากกรณีเที่ยวบินสายการบินบางกอกแอร์เวย์ เที่ยวบินสุวรรณภูมิ – ลำปาง – แม่ฮ่องสอน วันที่ 6 มีนาคม 2567 เกิดความล่าช้า ทำให้เลื่อนเวลาลงที่สนามบินแม่ฮ่องสอนนั้น นายสุรสิทธิ์ ตรีทอง สว.แม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยนายจิรชัย มูลทองโร่ย สว.และพลเอกพิสิทธิ์ สิทธิสาร สมาชิกวุฒิสภา ที่เดินทางมาในคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ(ตอนบน) ซึ่งลงพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ระหว่างวันที่ 6 – 8 มีนาคม 2567 และโดยสารบนเครื่องบินลำดังกล่าว ต่างยืนยันว่าสาเหตุที่สายการบินฯ ล่าช้า เกิดจากเหตุขัดข้องทางเทคนิค ไม่ได้เกิดจากสถานการณ์ฝุ่นควันแต่อย่างใด ขณะที่สายการบินฯ เร่งดำเนินการนำเครื่องบินลำใหม่ นำผู้โดยสารลงสู่สนามบินแม่ฮ่องสอนในเวลาถัดมา แม้ล่าช้ากว่าเดิมแต่เป็นความตั้งใจในการแก้ไขปัญหาและอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารอย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตามสมาชิกวุฒิสภาทั้งสามท่าน ต่างยืนยันว่าสถานการณ์ฝุ่นควันของจังหวัดแม่ฮ่องสอนในขณะนี้ไม่ได้รุนแรง นักท่องเที่ยวยังคงสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้ตามปกติ ทั้งการคมนาคมทางบกและทางอากาศ

Cr. ฉลอง หมั่นสกุล